30/05/2018, 09:08

Chia sẻ cách làm bò ngâm nước mắm cho các mẹ được biết

Cách làm bò ngâm nước mắm chắc chắn sẽ khiến các chị em hoàn toàn thích thú khi công thức được công bố ra bên ngoài. Nhắc đến bò ngâm nước mắm chắc chắn nhiều người đã được thưởng thức qua món ăn. Đặc biệt những người sinh ra và lớn lên ở vùng đất miền trung thì món ăn trở nên rất gần gũi trong ...

Cách làm bò ngâm nước mắm chắc chắn sẽ khiến các chị em hoàn toàn thích thú khi công thức được công bố ra bên ngoài. Nhắc đến bò ngâm nước mắm chắc chắn nhiều người đã được thưởng thức qua món ăn. Đặc biệt những người sinh ra và lớn lên ở vùng đất miền trung thì món ăn trở nên rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày. Muốn vào bếp chế biến không khó chỉ cùng imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay thịt bò ngâm nước mắm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg bắp bò
  2. Nước mắm ngon
  3. Dấm gạo
  4. Đường trắng
  5. Nước lọc
  6. Hoa hồi, thảo quả, quế, gừng, tỏi, ớt chỉ thiên
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về đem rửa sạch, để ráo nước.

Cho 2 thìa nước mắm + 2 thìa đường + 1 thìa dấm + 1/2 thìa nước lọc vào nồi đun sôi đến khi hết đường là được. Đến khi nước mắm sôi bạn tắt bếp để nguội.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bò ngâm nước mắm

Cho bắp bò làm sạch vào nồi nấu rồi thả 1 miếng gừng đập dập + 2 nhánh hoa hồi + thảo quả đập dập + miếng quế + muối tinh + nước lọc sao cho ngập thịt bò. Đun khoảng 30 phút cho thịt bò sôi rồi vớt ra ngoài cho vào âu nước lạnh.

 hình 3

Khi bắp bò đã nguội bạn cho vào hũ rồi cho lượng nước mắm đã nấu vào hũ thêm tỏi ớt đã thái vào cùng. Lấy thanh tre ấn giữ để thịt bò không nổi lên trên. Đậy kín khoảng 7 ngày bạn có thể lấy ra.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bò ngâm nước mắm

Thái thịt bò thành những miếng mỏng vừa ăn.

 hình 5

Những người con sinh ra và lớn lên ở vùng đất miền Trung đã xa quê để lập nghiệp thì món bò ngâm nước mắm sẽ giúp lưu giữ nhiều hương vị quê hương. Những miếng thịt bò dai dai hòa cùng phần nước ngâm đậm đà tan chảy vào nhau. Có thể ăn kèm với cơm nóng đúng là một món ăn hoàn hảo. Bạn có thể lưu ngay công thức vào máy để từ từ chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0