30/05/2018, 11:16

Cách ướp thịt heo nướng ngon thơm lừng khắp ngõ

Cách ướp thịt heo nướng không phải ai cũng biết cách ướp sao cho thơm ngon chuẩn vị nhất. Để giúp các chị em nội trợ dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến chúng tôi đã tìm ra được công thức chế biến chuẩn nhất cho các chị em tham khảo. Thịt heo luôn là nguồn thực phẩm được sử dụng khá thường xuyên ...

Cách ướp thịt heo nướng không phải ai cũng biết cách ướp sao cho thơm ngon chuẩn vị nhất. Để giúp các chị em nội trợ dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến chúng tôi đã tìm ra được công thức chế biến chuẩn nhất cho các chị em tham khảo. Thịt heo luôn là nguồn thực phẩm được sử dụng khá thường xuyên trong chế biến thức ăn cho gia đình. Bạn đã từng thưởng thức qua các món luộc, kho, chiên rồi sao bạn không tiến hành ngay món nướng chứ. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp tiến hành ướp thịt heo nướng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 450g thịt heo nạc
  2. 1 củ tỏi
  3. 2 củ hành khô
  4. 5 củ sả
  5. Gia vị: Đường nâu, xì dầu, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa sạch để ráo nước, thái thành những lát có độ dày 1cm và dài 6cm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm ướp thịt heo nướng

Tỏi, hành khô bóc vỏ đi còn sả đem cắt khúc ngắn khoảng 2cm. Cho đường + tỏi + sả + hành khô vào máy xay nhuyễn hỗn hợp ra. Thêm 1 thìa hạt tiêu + 2 muỗng xì dầu + 2 muỗng nước mắm + 1 muỗng dầu ăn vào máy.

 hình 3

Cho hỗn hợp gia vị vừa trộn ở trên vào thịt heo trộn đều cho ngấm gia vị rồi cho vào túi zip để bọc lại ướp khoảng 24 giờ.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm ướp thịt heo nướng

Cho thịt heo lên vỉ nướng để tiến hành nướng chín, khi thịt heo chín bạn thái thành những miếng vừa ăn.

 hình 5

Muốn có một đĩa thịt heo nướng ngon quan trọng nhất ở công đoạn ướp gia vị, nếu bạn biết cách ướp gia vị chuẩn thì hương vị món ăn sẽ rất tuyệt. Bạn có thể lưu ngay hướng dẫn trên đây của chúng tôi để tiến hành học cách ướp thịt heo nướng sao cho chuẩn vị. Không khó để chế biến nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để vào bếp trổ tài nội trợ cho bữa ăn của gia đình mình rồi. Hẹn gặp lai các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0