30/05/2018, 11:15

Cách làm gà nướng chanh thơm ngon cho cả nhà

Cách làm gà nướng chanh thơm ngon cho cả nhà như bạn đã biết cách làm thịt gà sốt với chanh, thế còn cách làm thịt gà nướng chanh này bạn đã thử qua chưa? Cũng với nguyên liệu chính là thịt gà và chanh, nhưng biến tấu một chút là bạn lại có một món ăn hoàn toàn mới rồi, thú vị quá phải không nào? ...

Cách làm gà nướng chanh thơm ngon cho cả nhà như bạn đã biết cách làm thịt gà sốt với chanh, thế còn cách làm thịt gà nướng chanh này bạn đã thử qua chưa? Cũng với nguyên liệu chính là thịt gà và chanh, nhưng biến tấu một chút là bạn lại có một món ăn hoàn toàn mới rồi, thú vị quá phải không nào? ^^ Nếu như cuối tuần bạn chưa biết làm món gì mới mẻ để chiêu đãi cả nhà thì hãy thử qua món ngon này nhé! Bổ sung ngay cách làm gà nướng bằng lò nướng này vào món nướng ngon mỗi ngày nha!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đùi gà: 2 cái
+ Chanh: 2 quả
+ Ớt bột
+ Tỏi
+ Gừng
+ Gia vị cần dùng: Đường + muối + hạt tiêu

 phần 1

Cách làm gà nướng chanh ngon

Bước 1: Đùi gà mua về bạn rửa sạch rồi dùng dao rạch chéo lên để khi ướp gia vị dễ ngấm hơn.

 phần 2

Bước 2: Bạn bóc vỏ tỏi rồi băm nhuyễn.

Gừng rửa sạch rồi giã nát lấy nước cốt.

Bước 3: Trước khi ướp thịt, bạn trộn gia vị vào bát riêng. Gia vị cần trộn gồm: 1 thìa cafe muối + 1 thìa cafe đường + ½ thìa cafe ớt bột + ½ thìa cafe tiêu + 2 thìa cafe nước cốt chanh, trộn đều.

 phần 3

Bước 4: Sau đó bạn cho đùi gà vào bát tô to, xoa đều hỗn hợp lên đùi gà, ướp khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

 phần 4

Bước 5: Bạn cho gà vào lò và nướng trong khoảng 30 phút ở 200 độ C. Trong bí quyết cách làm gà nướng ngon chúng ta thường thấy các đầu bếp thường để lại phần nước ướp gà để thỉnh thoảng trong lúc nướng phết lên mặt gà cho da gà không bị khô mà còn lên màu đẹp nữa đấy. Bạn nhớ kỹ nhé!

Thịt chín bạn bày ra đĩa, trang trí chút rau cho đẹp mắt và bắt đầu thưởng thức thôi.

Chúc bạn cùng gia đình có bưa cơm cuối tuần thật ấm áp! ^^. Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon


0