15/06/2018, 11:19

Cách tự làm xúc xích chay tại nhà ngon không kém tiệm ăn chay

Xúc xích chắc hẳn món ăn vặt khoái khẩu không còn xa lạ gì với rất nhiều người. Với cách làm xúc xích chay màu sắc hấp dẫn cùng hương vị thơm ngon mà không chứa thịt thì xúc xích chay đang được ưa chuộng không kém cạnh gì xúc xích làm từ thịt . Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm xúc ...

Xúc xích chắc hẳn món ăn vặt khoái khẩu không còn xa lạ gì với rất nhiều người. Với cách làm xúc xích chay màu sắc hấp dẫn cùng hương vị thơm ngon mà không chứa thịt thì xúc xích chay đang được ưa chuộng không kém cạnh gì xúc xích làm từ thịt. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm xúc xích chay ngon không kém gì so với công nghệ sản xuất xúc xích mình tham khảo được của nhãn hiệu nổi tiếng xúc xích chay Âu Lạc đâu nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Váng đậu: 10 miếng
+ Băng vải cotton sạch: 8 băng
+ Xì dầu+nước tương+ dầu hào+ dầu mè+ đường+ mì chính+ dầu gấc+ lạt để buộc.

-1

Cách tự làm xúc xích chay ngon nhất

Bước 1: Váng đậu hay còn gọi là phù trúc hoặc tàu hũ ki. Sau khi mua váng đậu về bạn nên ngâm khoảng 20 phút trong nước ấm cho váng đậu nở mềm rồi vớt ra xả sạch lại dưới vòi nước.
Bước 2: Bạn cho nước lạnh vào một cái nồi rộng rồi đem váng đậu cho vào nồi luộc sôi trong 20 phút đến khi thấy váng đậu mềm thù vớt ra để vào rá cho ráo nước. Nếu bạn muốn luộc váng đậu cho nhanh nhừ thì bạn có thể cho baking soda vào trong nước luộc váng đậu. Để xúc xích chay có độ rắn xốp và giòn thì lúc luộc váng đậu bạn nên luộc đúng thời gian để váng đậu không mềm quá.
Bước 3: Sau khi bạn luộc xong váng đậu thì bạn lấy dao cắt váng đậu thành từng miếng nhỏ rồi xào qua nêm muối+mỳ chính. Sau đó bạn xếp váng đậu thành hình ống tròn vào vải xô với chiều dài 15cm. Để khi bó lại ta có kích thước như chiếc xúc xích thường thì khi xếp váng đậu bạn cho nhiều nhiều một chút nha (thông thường như cổ tay bạn). Sau khi váng đậu được xếp xong bạn dùng tay bóp càng chặt càng tốt rồi dùng dây buộc chặt phần đầu và phần cuối. đây là cách tự làm xúc xích ngon đấy các bạn.-2
Bước 4: Bạn đem xúc xích vừa bó hấp trong khoảng 30 phút. Để xúc xích có màu bạn làm lớp dầu để quết lên xúc xích nhé. Cách làm xúc xích chay có màu đẹp hấp dẫn bạn cho 2 thìa dầu gấc+1 muống xì dầu+1 muỗng canh nước tương+2 muỗng dầu hào+1 muỗng dầu mè+1 muỗng canh đường vào chảo và nấu trên bếp. Khi thấy hỗn hợp tan chảy đặc quánh sền sệt thì bạn tắt lửa.
Bước 5: Sau khi hấp xong xúc xích bạn để nguội rồi tháo vải ra dùng chổi quét thực phẩm quét nước màu trong chảo lên xúc xích để màu đẹp vừa ý. Sau khi quét xong bạn để xúc xích ra chỗ ráo cho lớp dầu thấm vào bên trong xúc xích và khô lại.

Đối với người ăn chay, ăn kiêng hay người bị bệnh cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường thì món chay luôn là món thích hợp và tốt cho sức khỏe nhất. Xúc xích chay là món ăn dễ làm, dễ ăn, không nhanh ngán nữa phải không cả nhà. Chúc mọi người có được món xúc xích chay như ý nha.


0