15/06/2018, 11:18

Bí quyết cách làm chanh muối đơn giản nhất mà ngon đúng chuẩn

Cách làm chanh muối đơn giản nhất mà ngon được sử dụng là đồ uống giải khát rất thơm ngon và bổ dưỡng, nó còn giúp giã rượu rất nhanh cũng như nhiều tác dụng tốt khác. Theo đông y học tự làm chanh muối là một bài thuốc như ta biết chanh muối chữa đau họng , chanh muối chữa viêm họng , chữa ho ...

Cách làm chanh muối đơn giản nhất mà ngon được sử dụng là đồ uống giải khát rất thơm ngon và bổ dưỡng, nó còn giúp giã rượu rất nhanh cũng như nhiều tác dụng tốt khác. Theo đông y học tự làm chanh muối là một bài thuốc như ta biết chanh muối chữa đau họng, chanh muối chữa viêm họng, chữa ho rất hiệu quả. Ngoài ra cách ngâm chanh muối giảm cân, giảm béo cực kỳ hiệu quả và nhất là béo bụng. Các bạn có thể dùng chanh bằng nhiều cách khác nhau để giảm cân tuy nhiên cách muối quả chanh sẽ mang lại những hương vị mới lạ cho bạn. Với nguyên liệu đơn giản như chanh, muối, phèn chua, và công thức chuẩn dưới đây mình chia sẽ với vài thao tác là bạn đã có thể chính tay mình làm chanh muối ở nhà, vừa vệ sinh, lại ngon đúng vị nhé! Nào bắt tay vào làm thôi

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg chanh tươi
+ 200g muối hột
+ 1 ít phèn chua
+ Hũ thủy tinh

 phần 1Cách làm chanh muối ngon:

– Chanh các bạn chọn quả thật tươi, quả vừa, mọng nước. Khi mua về các bạn rửa thật sạch, chà nhẹ nhiều lần cho chanh bớt vị the (tinh dầu trong vỏ chanh), bước này khá quan trọng vì đây là cách ngâm chanh muối không bị đắng.

 phần 2

– Các bạn pha phèn chua với nước sạch rồi dùng chính nước đó để rửa chanh cho thật sạch, tiếp theo mang chanh phơi nắng cho ráo nước.

 phần 3

– Với cách ngâm chanh muối ngon này các bạn nấu nước muối theo tỉ lệ 600 ml nước cùng với 200g muối. Đun cho nước sôi kỹ và lượng muối tan hết thì cho chanh vào trụng sơ rồi nhanh chóng vớt ra luôn.

 phần 4

– Chanh vớt ra các bạn ngâm ngay vào nước lạnh sau đó dùng khăn sạch lau khô chanh. lưu ý là hũ dùng để đựng chanh muối và các quả chanh tuyệt đối khô nước, nếu tác phẩm tự ngâm chanh muối ở nhà sẽ bị nổi váng và bị hỏng đó.

 phần 5

Đối với phần nước muối các bạn lọc cho bớt cặn, sau đó để nguội.

 phần 6

– Xếp các quả chanh đã làm ở trên vào hũ thủy tinh, đổ nước muối vào ngập mặt chanh, các bạn dùng vật gì đó chèn rên bề mặt chanh sao cho quả chanh phải luôn ngập trong nước là được. Cuối cùng các bạn đậy nắp lại ngâm chanh muối trong vòng 1 tháng cho đến khi nào thấy quả chanh có màu vàng tươi, nước ngâm chanh trong vắt thì lúc này bạn đã thành công với cách làm chanh muối đơn giản ngon như ngoài hàng rồi đấy.

Với kinh nghiệm làm chanh muối thì nếu cách làm chanh muối chữa ho, cách làm chanh muối ngậm ho, viêm họng thì không nên dùng lạnh nhé các bạn.

Cách ngâm và pha chanh muối:

 phần 7

Khi sử dụng, các bạn cho chanh muối vào ly, dầm chanh chung với đường, thêm ít nước để hòa tan, nếu để giải khát thì cho thêm ít đá vào. Muốn có hương vị thơm hơn, các bạn có thể vắt thêm nước cốt chanh tươi vào cũng được. Hũ chanh muối đạt chuẩn là phải có mùi thơm đặc trưng, để hàng năm trời vẫn không sao. Các bạn thấy cách ngâm chanh muối như thế nào ? thật đơn giản phải không các bạn.
Chúc các bạn có một hũ chanh muối ngon để pha chế cho cả gia đình mình thưởng thức nhé

0