15/06/2018, 11:18

Cách nấu cơm hạt sen khô dẻo thơm ngon nức lòng

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách nấu cơm hạt sen thơm ngon bùi bùi của hạt sen kết hợp cùng hương vị đậm đà của xúc xích chay mà mình đã hướng dẫn các bạn hôm trước. Mùa hè mình thường nấu chè hạt sen đậu xanh hay nấu chè hạt sen long nhãn để giải khát cho các thành viên trong gia đình của ...

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách nấu cơm hạt sen thơm ngon bùi bùi của hạt sen kết hợp cùng hương vị đậm đà của xúc xích chay mà mình đã hướng dẫn các bạn hôm trước. Mùa hè mình thường nấu chè hạt sen đậu xanh hay nấu chè hạt sen long nhãn để giải khát cho các thành viên trong gia đình của mình. Trong gia đình mình ai cũng thích ăn hạt sen vì nó thơm ngon, dễ ăn mà lại bổ dưỡng cho sức khỏe nữa.Nên mùa đông đến mình đổi món không nấu chè hạt sen khô nữa mà chuyển sang nấu cơm hạt sen. Ngày đông giá rét mà được thưởng thức bát cơm hạt sen nóng hổi ngọt ngào thì còn gì bằng phải không cả nhà.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ nấm hương
+ Gạo dẻo: 300g
+ Hạt sen: 50g
+ Đậu que: 50g + Cà rốt: 50g
+ Xúc xích chay: 50g
+ Hạt nêm chay + muối+ đường Lá sen tươi

Cách nấu cơm hạt sen ngon ngọt

Để có cách nấu cơm hạt sen ngon thì bạn nên dùng nếp câng hoặc nếp cái hoa vàng. Theo kinh nghiệm của mình thì gạo nếp ngon là loại gạo nhìn hạt gạo tròn, có màu trắng đục và khi ngửi có mùi thơm.

Bước 1: Khi mua gạo về bạn nhặt sạch rồi vo qua nước sạch và ngâm qua đêm với nước. Đến sáng hôm sau bạn vo lại một lần nữa rồi để ráo nước sau đó xóc gạo với dầu ăn+muối+hạt nêm+đường. Xóc xong bạn cho gạo vào nồi hấp rồi hấp cho đến chín.
Bước 2: Để nấu cơm được nhanh chín hơn khi chế biến hạt sen các bạn nên ngâm hạt sen khô qua đêm rồi bạn rửa sạch hấp chín hay cho vào hấp cùng với xôi đều được.
Cà rốt+đậu que+xúc xích chay tiến hành thái nhỏ như hạt lựu, thái nhỏ như vậy cơm hạt sen khi nấu nhìn sẽ đẹp hơn.

Bước 3: Bạn thái hành tím thành từng lát mỏng rồi phi thơm trên chảo đến khi nào hành có màu vàng thì dùng thìa vớt ra bát con. Bạn thêm một chút dầu vào chảo vừa phi hành rồi xào cà rốt+đậu+xúc xích chay+hạt nêm cho săn lại. Nếu làm cơm chiên hạt sen hay cơm ráng hạt sen các bạn cũng có thể làm tương tự.
Bước 4: Khi cơm chín bạn cho ra rá để bay hơi thì cho vào chảo xào cùng nguyên liệu đang ở trong chảo. Nếu cơm hơi nhạt thì bạn nêm chút mắm cho vừa ăn. Chú ý bạn không nên đảo cơm khi còn nóng vì làm như vậy cách nấu cơm hạt sen sẽ bị dính lại với nhau.

Bạn trình bày cơm và các nguyên liệu ra lá sen có rắc thêm chút hành khô lên trên. Thưởng thức ngay khi còn nóng nhé bạn. Chúc bạn thành công với cách nấu cơm hạt sen này nhé.


0