15/06/2018, 11:18

Cách làm muối ớt hột đơn giản nhưng cực quan trọng khi chế biến nhiều món ăn khác nhau

Cách làm muối ớt hột tuy không phải công thức trực tiếp chế biến thành các món ăn khác nhau nhưng lại rất thông dụng khi muốn chế biến nhiều thực phẩm nên được chị em nội trợ khá quan tâm. Dùng muối ớt hột ướp cá diều hồng hay những loại cá khác không chỉ giúp cá khử được mùi tanh mà còn làm ...

Cách làm muối ớt hột tuy không phải công thức trực tiếp chế biến thành các món ăn khác nhau nhưng lại rất thông dụng khi muốn chế biến nhiều thực phẩm nên được chị em nội trợ khá quan tâm. Dùng muối ớt hột ướp cá diều hồng hay những loại cá khác không chỉ giúp cá khử được mùi tanh mà còn làm cho hương vị món cá thêm đậm đà. Muối ớt hột ướp măng tươi cũng sẽ khiến cho măng bớt độ hăng, khi nấu món ăn từ măng sẽ khiến măng đạt đến độ thơm ngon hoàn hảo nhất. Cách chế biến muối ớt hột cũng không hề khó nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 muỗng canh muối hột
+ 1 muỗng cà phê hạt nêm
+ 2 muỗng canh tương ớt
+ 1 muỗng cà phê đường cát trắng
+ Ớt sừng: 1 quả, ớt hiểm: 3 quả, tỏi: 2 tép
+ 2 muỗng canh dầu ăn
+ 1/4 muỗng cà phê tiêu xay
+ muối ớt
+ chanh

Cách làm muối ớt hột:

– Ớt ta đem bỏ hạt rồi băm nhuyễn.

– Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi giã nát.

– Cho cốt chanh + hạt nêm + muối hột + đường + tương ớt + tiêu xay + dầu ăn vào cùng một bát lớn rồi trộn đều.

– Tiếp tục cho cả ớt và tỏi đã chuẩn bị vào rồi khuấy đều là hoàn thành.

– Khi chế biến món ăn, ướp cá, thịt hay những loại nguyên liệu khác có thể sử dụng muối này ngày mà không cần chế biến thêm nữa.

Chuẩn bị trước muối ớt hột để dùng dần sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi dùng đến để sử dụng ngay khi cần thiết.


0