15/06/2018, 11:18

Cách làm tương ớt bắc ăn với phở Hà Nội cực ngon

Cách làm tương ớt chua ngọt mà mình nói sau đây là món ăn làm từ cà chua, nó không những chua mà con cay như tương ớt của người Huế thương làm và thậm chí còn nồng hơn hương vị ớt của Hàn Quốc nữa. Tương ớt là gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn và chắc chắn không hề vắng bóng trong gian bếp ...

Cách làm tương ớt chua ngọt mà mình nói sau đây là món ăn làm từ cà chua, nó không những chua mà con cay như tương ớt của người Huế thương làm và thậm chí còn nồng hơn hương vị ớt của Hàn Quốc nữa. Tương ớt là gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn và chắc chắn không hề vắng bóng trong gian bếp của gia đình bạn. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm tương ớt bắc đơn giản, dễ làm giúp các bạn có thể tự tay mình chuẩn bị món nước chấm thơm ngon mà không còn lo lắng gì về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh nữa nhé. Bạn cần lưu ý là với cách làm tương ớt cà chua này đảm bảo với bạn là chua không cần bàn cãi luôn. Nếu bạn nào thường đi ăn bún tiêu hay phở, đặc biệt là phở Hà Nội thì lại sẽ thấy tương ớt họ làm chua cỡ nào, nhưng chua chắc là cay nhé, và cách làm dưới đây sẽ chỉ bạn cách làm tương ớt ăn phở không ngon không lấy tiền nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ớt thóc hoặc chỉ thiên: 10 quả
+ Cà chua khoảng 1/2 kg
+ Hành tây: 1 củ
+ Tỏi: 1 củ
+ Gừng: 1/2 củ
+ Bột năng khoảng 50g
+ Muối khoảng 100g

Cách làm tương ớt bắc ngon

Cách làm tương ớt bắc ngon bạn nên mua loại ớt thóc hoặc ớt chỉ thiên bởi vì nó không chỉ có màu sắc đẹp mắt và có hương thơm hơn ớt lai trên thị trường mà còn có vị cay mạnh. Bạn cần chuẩn bị một đôi găng tay trong khi cắt ớt và loại bỏ hạt ớt.

Bạn rửa sạch cà chua sau đó gọt vỏ rồi loại bỏ hết ruột và hạt, cắt cà chua thành từng miếng mỏng. Cách làm tương ớt cà chua ngon và tương được sánh mịn là bạn nên gọt thật sạch vỏ cà chua.

Hành và tỏi bạn bóc sạch vỏ rồi đập dập băm thật nhuyễn. Tùy vào khẩu vị của bạn mà bạn cho lượng tỏi tùy ý.

Bạn cho ớt+ cà chua+ hành+ tỏi+ gừng+ 0,5 lít nước sôi để nguội vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn cho đến khi được hỗn hợp có màu như tương ớt. Với cách làm tương ớt Bắc hay cách làm tương ớt Hà Nội do thói quen ăn uống của người miền Bắc ăn cay ít nên tương ớt thường có vị cay vừa phải. Còn nếu bạn thích ăn cay thì cho thêm ớt tùy vào sở thích của mình nhé.

Đổ hỗn hợp vừa xay được ra xoong rồi đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sền sệt thì bạn nêm đường+muối vừa ăn 20 phút sau thì tắt bếp.

Nếu tương ớt bạn cảm thấy hơi đặc thì bạn chế thêm nước còn nếu cho nhiều nước quá thì bạn hòa bột năng với một ít nước rồi đổ vào xoong dùng muỗng khuấy đến khi thấy tương sánh lại. Với bạn nào thích cách làm tương ớt chua ngọt thì thêm 2 muỗng canh giấm trong lúc nấu trên bếp nhé.

Bạn để tương ớt ở ngoài đến khi nguội rồi cho vào lọ thủy tinh bỏ và bảo quản trong tủ lạnh. Để tương ớt có vị chua chua cay cay hấp dẫn hơn khi ăn phở thì với cách làm tương ớt ăn phở bạn nên tăng vị chua có trong tương.

Chúc cả nhà thành công với cách làm tương ớt đơn giản này nhé!


0