30/05/2018, 11:12

Cách nấu thịt lợn nấu đông ngon chuẩn vị đón Tết về

Cách nấu thịt lợn nấu đông là món ăn truyền thống nổi tiếng của người miền Bắc vào mỗi dịp Tết đến xuân về và được ăn kèm với hành muối, dưa cải. Thịt lợn nấu đông hấp dẫn với hương vị ngọt béo của nước hầm xương, vị đậm đà của thịt lợn và nấm hương, mộc nhĩ giòn sần sật chắc chắn sẽ khiến cả ...

Cách nấu thịt lợn nấu đông là món ăn truyền thống nổi tiếng của người miền Bắc vào mỗi dịp Tết đến xuân về và được ăn kèm với hành muối, dưa cải. Thịt lợn nấu đông hấp dẫn với hương vị ngọt béo của nước hầm xương, vị đậm đà của thịt lợn và nấm hương, mộc nhĩ giòn sần sật chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn vô cùng thích mê. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với baodinhduong.net để trổ tài làm món thịt lợn nấu đông ngon tuyệt để chiêu đãi gia đình và khách khứa nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kh chân giò lợn nguyên cái
  2. 5 – 6 tai mộc nhĩ
  3. 5 cái nấm hương
  4. 4 củ hành khô
  5. 1/2 củ cà rốt
  6. Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm ngon
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt chân giò cạo sạch lông, rửa sạch, lọc lấy thịt và phần móng chặt nhỏ. Cho phần thịt, xương vào nồi to cùng chút nước sôi, rửa sạch thêm lần nước nữa. Nấm hương, mộc nhĩ rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô băm nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm thịt lợn nấu đông

Cho xương vào nồi, thêm nước ninh nhừ 20 phút, chắt lấy phần nước. Phần thịt ướp với hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, 1/2 hành khô băm nhỏ. Cho hành băm vào nồi phi thơm với dầu ăn, cho thịt và xào săn và đổ nước ninh xương vào cùng chút nước lọc cho ngập thịt, hầm bằng nồi hầm hoặc nồi áp suất.

 hình 4

Khi thịt chín mềm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn thì thêm mộc nhĩ, nấm hương vào và đun thêm lần nữa. Đun đến khi nước trong nồi ngang với mặt thịt là được và thỉnh thoảng vớt bọt. Tỉa hoa cà rốt rồi cho vào nồi nước chần qua.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành thịt lợn nấu đông

Chuẩn bị bát to hoặc khuôn đổ thạch, xếp hoa cà rốt dưới đáy, rắc chút hạt tiêu, múc thịt vào bát, đổ nước vào, để nguội và bọc kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, lấy thịt lợn nấu đông ra và thưởng thức.

 hình 6

Dịp Tết sắp đến rồi, hãy vào bếp trổ tài làm ngay món thịt lợn nấu đông thơm ngon và béo ngậy để chiêu đãi cả nhà cũng như bạn bè, khách khứa nhé. Chắc chắn mọi người sẽ phải ngạc nhiên trước tài năng của bạn đấy. Đừng quên lưu lại công thức thịt lợn nấu đông để chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Chúc bạn thành công và hãy luôn đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé.


0