30/05/2018, 11:11

Cách làm nem gà nướng sả ngon hết ý khen hết lời

Cách làm nem gà nướng sả không khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu mà bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp nhà mình rồi. Nem nướng là một món ăn khá là quen thuộc trong thực đơn ăn uống của gia đình mà bạn đã từng thưởng thức qua nhiều loại nem nướng khác nhau rồi. Vậy sao có thể bỏ qua được món ...

Cách làm nem gà nướng sả không khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu mà bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp nhà mình rồi. Nem nướng là một món ăn khá là quen thuộc trong thực đơn ăn uống của gia đình mà bạn đã từng thưởng thức qua nhiều loại nem nướng khác nhau rồi. Vậy sao có thể bỏ qua được món nem gà nướng sả một món ăn hoàn toàn mới cho thực đơn ăn uống gia đình được. Chính vì vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món nem gà nướng sả nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt gà
  2. 3 tép tỏi
  3. 3 củ hành tím
  4. 1 củ riềng
  5. 3 lá chanh
  6. Lá húng quế, 1 quả chanh, hành lá
  7. 6 củ sả
  8. Gia vị: 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột bắp, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt tiêu
  9. Nước chấm: 2 muỗng tương ớt ngọt, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng tỏi băm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Lá chanh, húng quế, riềng, tỏi cho vào cối giã nhuyễn. Hành tím bóc vỏ lụa băm nhỏ.

 hình 2

Thịt gà đem xay nhuyễn như giò sống cho vào bát trộn đều thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột bắp, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng tỏi băm vào đánh đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nem gà nướng sả

Sả cây cắt bớt gốc bóc vỏ bên ngoài, thoa dầu ăn lên tay lấy một lượng thịt vừa đủ rồi cuốn vào khúc sả dùng lòng bàn tay bóp nhiều lần cho thịt bám đều quanh sả.

 hình 4

Cho gà lên khay nướng có quét chút dầu ăn rồi tiến hành nướng trong 6 phút đến khi nem gà chín vàng đều hai mặt bạn có thể lấy ra ngoài.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm nem gà nướng sả

Cho nem gà nướng sả ra đĩa chấm kèm chén nước chấm.

 hình 6

Nem gà nướng sả là một món ăn dễ chế biến nhưng lại rất ngon sẽ giảm thiểu thời gian vào bếp của các bạn giúp mọi người ăn ngon hơn. Những miếng nem gà béo ngậy nướng vàng ươm đúng là không còn gì để miêu tả được hương vị mà món ăn mang lại hết. Trưa nay bạn có thể dành ra 15 phút để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn ai nấy đều tấm tắc khen ngợi cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0