30/05/2018, 09:38

Khéo tay học cách nấu chè đậu đỏ bánh lọt ngon hấp dẫn đãi cả nhà

Cách nấu chè đậu đỏ bánh lọt ngon nhất mềm ngọt hấp dẫn cho ngày hè sẽ hướng dẫn cho các chị em biết cách nấu món chè này sao cho ngon nhất. Muốn cho chè có độ ngọt thanh vừa phải và hạt đậu mềm ngon không khó nhưng phải cần có kỹ thuật thì mới thực hiện được. Hãy cùng thuviendoisong.vn tham khảo ...

Cách nấu chè đậu đỏ bánh lọt ngon nhất mềm ngọt hấp dẫn cho ngày hè sẽ hướng dẫn cho các chị em biết cách nấu món chè này sao cho ngon nhất. Muốn cho chè có độ ngọt thanh vừa phải và hạt đậu mềm ngon không khó nhưng phải cần có kỹ thuật thì mới thực hiện được. Hãy cùng thuviendoisong.vn tham khảo hướng dẫn nấu chè đậu đỏ bánh lọt dưới đây để có thêm kinh nghiệm trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ bánh lọt

  • Chè: 200g đậu đỏ, 1/2 thìa cà phê muối, 200g đường
  • Bánh lọt (30g bột năng, 1/2 thìa cà phê muối, 1 bát nước con nước vôi trong, 3 chiếc lá dứa)
  • Ngoài ra còn cần thêm: Nước dừa: 300ml, đường, bột năng, đậu phộng rang chín

Cách nấu chè đậu đỏ bánh lọt nhanh mềm thơm ngon

  • Cho đậu đỏ vào ngâm với nước muối qua đêm. Việc ngâm đỗ trước giúp cách nấu chè đậu đỏ đơn giản hơn, đỗ nhanh nhừ và không bị chát.
  • Lá dứa xay lấy nước cốt, sau đó hòa với nước nóng và lấy khoảng 300ml nước. Lấy bột gạo và bột năng, 1/2 thìa cà phê muối và nước vôi tôi trộn chung với nhau. Cho lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa quấy cho đến khi hỗn hợp bột nổi bột và trong lại, đặc quánh thì tắt bếp.
  • Lấy 1 bát nước cho vài viên đá lạnh vào, cho hỗn hợp bột và lá dứa vừa đun vào dụng cụ ép khoai tây, dùng tay ép nhẹ xuống để tạo thành những sợi bánh lọt ngắn, bạn nên ép đều tay để sợi lọt rơi xuống tô bánh. Khi ép hết bột bạn đổ sợi bánh lọt ra rổ cho ráo nước.
Cách nấu chè đậu đỏ bánh lọt ngon hấp dẫn cho cả nhà phần 1
  • Đem nấu đậu đỏ cho chín mềm, sau khi đậu chín bạn cho đậu ra chảo và cho đường vào để xào, xào trong 15 phút để đậu ngấm đường. Cách nấu chè đậu đỏ nhanh mềm nhất là cho vào nồi áp suất, nếu bạn không có có thể nấu bằng nồi cơm điện. Nếu thích cách nấu chè đậu đỏ đặc bạn có thể cho thêm bột năng hoặc ninh nhừ để bột đậu đỏ hòa vào nước chè.
  • Cho nước cốt dừa, muối, đường, bột ngô vào một nồi nhỏ và đặt lên bếp quấy hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp và để nguội.
  • Khi ăn bạn múc 1 ít chè đậu đỏ vào ly, cho thêm một ít bánh lọt và chan thêm nước cốt dừa lên trên, cuối cùng rắc 1 chút đậu phộng đã rang chín lên trên. Nếu vào mùa hè bạn có thể cho thêm đá để có cách nấu chè đậu đỏ ngon nhất cùng với bánh lọt mát lạnh.

Vào những ngày hè nóng bức không gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức ly chè ngon lành này. Hãy thực hiện theo đúng các bước của cách nấu chè đậu đỏ bánh lọt nhanh mềm thơm ngon tuyệt vời cho ngày hè trên đây đảm bảo các bạn sẽ có những ly chè như ý muốn. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công và đừng quên đồng hành cùng thuviendoisong.vn để biết thêm nhiều món ăn ngon nhé!


0