30/05/2018, 09:38

Hướng dẫn cách làm bò sốt me thơm ngon khó cưỡng

Bò sốt me là một món ăn lạ miệng ngon và dễ ăn. Cách làm món bò sốt me cũng khá là đơn giản và cũng chẳng tốn quá nhiều thời gian của bạn. Món ngon này cũng cực kỳ hợp khi ăn chung với cơm nóng. Chúng ta cùng bắt tay vào làm thôi nào! Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: Thịt bò: 300gr ...

Bò sốt me là một món ăn lạ miệng ngon và dễ ăn. Cách làm món bò sốt me cũng khá là đơn giản và cũng chẳng tốn quá nhiều thời gian của bạn. Món ngon này cũng cực kỳ hợp khi ăn chung với cơm nóng. Chúng ta cùng bắt tay vào làm thôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Thịt bò: 300gr
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Me vắt: 50gr
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Ớt: 1 trái
  • Hành lá: 1 mớ nhỏ
  • Hạt nêm, muối, đường, bột bắp, nước tương, dầu hào và dầu ăn.

Cách sơ chế nguyên liệu để làm món này như sau:

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị và để khoảng 15 phút

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ, để riêng. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi đem thái thành múi cau, để riêng.

Hành lá làm sạch, rửa sạch rồi đem thái nhuyễn như nấu canh, để riêng. Ớt rửa sạch rồi đem thái lát mỏng, để riêng.

Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn đem ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng nước tương, 1/2 muỗng dầu hào và 1 muỗng tỏi băm nhỏ. Tất cả trộn đều rồi để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Me vắt đem dằm với 1 chén nước nóng rồi đem chắt bỏ bã và hạt, chỉ giữ lại phần nước cốt me.

Cách nấu món thịt bò sốt me như sau:

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho dầu ăn và tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm, bạn đem cho nước sốt me vào, khuấy đều tay và đun cho đến khi nước me sôi. Lúc này, bạn cho 1/2 muỗng bột bắp vào để đun cùng, khuấy đều tay cho bột bắp tan hoàn toàn.

Tiếp theo, bạn cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào cùng với nước sốt me. Đảo đều tay rồi cho hành tây vào xào cùng. Khi thịt bò vừa chín tới, bạn nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa miệng rồi cho hết hành lá cùng vài lát ớt vào. Đảo đều tay rồi tắt bếp.

Xào bò sốt me

Xào bò sốt me và hành tây sao cho vừa chín tới là được

Khi ăn, cho thịt bò sốt me ra đĩa, ăn kèm với cơm nóng. Với vị ngọt tự nhiên của thịt bò hòa cùng vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me lại thêm hương thơm của hành tây và hành lá, bữa cơm của cả gia đình bạn sẽ càng thêm ngon miệng hơn.


0