15/06/2018, 10:46

Cách nấu ốc chuối đậu ngon không gì sánh bằng

Món ăn của mình hướng dẫn hôm nay sẽ có nguyên liệu chính là ốc và chuối chắc hẳn nhiều người đoán ra rồi đó là Cách làm món ốc nấu chuối đậu ngon nhưng hết sức đơn giản. Nguyên liệu để làm món Ốc nấu chuối đậu Thịt ba rọi Ốc Chuối xanh Hành lá, nghệ, tía tô Giấm bỗng Các ...

cach-nau-oc-chuoi-dau-ngon-tuyet

Món ăn của mình hướng dẫn hôm nay sẽ có nguyên liệu chính là ốc và chuối chắc hẳn nhiều người đoán ra rồi đó là Cách làm món ốc nấu chuối đậu ngon nhưng hết sức đơn giản.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món Ốc nấu chuối đậu

Thịt ba rọi

Ốc

Chuối xanh

Hành lá, nghệ, tía tô

Giấm bỗng

Các loại gia vị thông thường

cachlam

Bước 1: Cách chọn và chế biến nguyên liệu

Bạn đừng chọn mua những con ốc to quá, nếu mua được ốc mít là ngon nhất, ốc sống tươi nguyên, khi mua về bạn ngâm với nước vo gạo. Nếu muốn ăn buổi chiều thì phải mua ốc từ sáng bạn nhé.

Chuối mình cũng chọn quả vừa phải thôi, phải là chuối xanh nhé. Bạn tước bỏ lớp vỏ bên ngoài, thái lát hoặc miếng vừa ăn rồi đem ngâm với nước muối loãng để cho chuối ra bớt phần nhựa. Sau khi ngâm bạn nhớ lại rửa sạch bằng nước.

Đậu thì mình dùng đậu nướng sẽ ngon hơn vì khi mình nấu sẽ không bị hút mỡ nhiều, không gây cảm giác ngấy khi ăn, còn nếu không mua được thì mình đành phải rán đậu thôi. Sau đó xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Hành lá và tía tô bạn mang rửa sạch rồi thái nhỏ ra, nghệ bạn giã nhuyễn và vắt lấy nước.

Thịt ba rọi mua về bạn mang đi rửa thật sạch, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào 1 chút hạt nêm, nước mắm để ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Công đoạn làm món ốc nấu chuối đậu

Cho ốc vào trong nồi nước và đun lên, khi ốc xôi lên là mình vớt ra luôn (khi thì bạn đừng lấy đũa đảo ốc vì như vậy sẽ làm con ốc bị đứt ruột) và để cho nguội một chút. Tiếp đó bạn chặt bỏ phần duôi ốc và ngoáy ốc ra. Cho một chút bột canh vào ốc để ướp.

Bạn lưu ý: Nếu ốc dun lâu quá thì con ốc sẽ bị quắt vào và nó sẽ dai.

Cho một chút dầu ăn vào nồi, cho hành vào phi lên cho thơm, sau đó cho thịt vào đảo đều lên, thêm 1 chút nước, thêm gia vị bột canh, tiếp đó là cho chuối vào.

Khi chuối và thịt gần chín thì mình sẽ lọc nghệ (đổ 1 chút nước vào trong bát nghệ) đổ phần nước nghệ vào sau đó cho thêm nước vào, thêm 4 – 5 muỗm giấm bỗng vào rồi đậy vung lại đợi nước sôi trở lại. Khi nước sôi ta sẽ cho đậu vào, vớt phần váng nổi lên trên mặt nồi ra.

cach-lam-thit-bo-kho-ngon-tuyetMột món ăn khác cũng ngon và hấp dẫn không kém Ốc nấu chuối đậu đó là Thịt bò khô. Đặc biệt là trong những ngày đông mà nhâm nhi mấy miếng thịt bò khô thì quá tuyệt phải không bạn.

Khi nào chuẩn bị bắc ra thì ta mới cho ốc vào, nước sôi lại thì mình múc ra bát, cho hành và tía tô lên trên như vậy là món Ốc nấu chuối đậu của chúng ta đã hoàn thành, mời các bạn cùng làm và thưởng thức với mình nhé.

0