15/06/2018, 10:46

Cách xào thịt bò ngon và mềm

Thịt bò thuộc nhóm thịt đỏ, chứa rất nhiều protein cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là tăng cường cơ bắp, sức đề kháng, bổ sung máu cho cơ thể.. Tuy nhiên chế biến thịt bò không phải dễ, nếu các bạn không biết cách thịt bò sẽ trở nên dai, ăn mất ngon, và giảm hàm lượng dinh dưỡng. Vì thế hôm nay ...

cach-xao-thit-bo-ngon-va-mem

Thịt bò thuộc nhóm thịt đỏ, chứa rất nhiều protein cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là tăng cường cơ bắp, sức đề kháng, bổ sung máu cho cơ thể.. Tuy nhiên chế biến thịt bò không phải dễ, nếu các bạn không biết cách thịt bò sẽ trở nên dai, ăn mất ngon, và giảm hàm lượng dinh dưỡng. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Để có món thịt bò xào ngon, đầu tiên bạn nên chọn thịt phile hoặc thịt thăn và thịt phải còn tươi, chưa chuyển sang màu đỏ sẫm. Ở đây mình dùng 300g thịt bò nha, nếu nhà các bạn có đông người hơn thì tăng lượng thịt bò tùy theo ước lượng của bạn nhé. Ngoài ra các bạn chuẩn bị thêm các nguyên liệu như sau:

Hạt nêm, nước tương, dầu ăn, gừng tỏi và rau củ nếu bạn muốn xào kèm cùng thịt bò (một số loại rau, củ thường đi chung với món thịt bò là rau cần tây, củ hành tây).

Cách xào thịt bò như sau:

Đầu tiên các bạn rửa sạch thịt rồi thái thật mỏng theo thớ ngang của miếng thịt (bởi vì thịt bò chỉ xào chín tới nên bạn phải thái thịt bò mỏng để kịp chín, nếu bạn thái thớ thịt dày thịt sẽ lâu chín do đó sẽ trở nên dai, khó ăn). Sau đó bạn ướp thịt bò với 1/3 thìa café hạt nêm hoặc nửa thìa nước tương, một chút gừng giã nhỏ và 2 thìa café dầu ăn trong tầm 30 phút để thịt mềm và ngon hơn.

Lưu ý: Bạn không nên ướp thịt bò bằng muối hay nước mắm nhé, vì sẽ làm thịt bò dai hơn đấy.

Tiếp theo, bạn cho chút dầu ăn vào chảo và phi cùng với tỏi, khi tỏi dậy mùi thơm thì các bạn cho thịt bò đã được ướp đều gia vị vào chảo xào với lửa lớn, nhanh tay đảo nhanh và đều đến khi thịt vừa chín tới thì tắt bếp đi, bởi nếu bạn xào lâu quá thịt bò sẽ trở nên rất dai.

Nếu bạn muốn xào thịt bò chung với rau, củ để món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng hơn, thì bạn nên xào thịt bò trước, sau đó để riêng ra rồi tiếp tục xào rau củ đến khi rau củ chín thì cho thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp chứ không nên xào cùng lúc với nhau sẽ làm cho món ăn mất ngon.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món thịt bò xào đảm bảo ngon mềm. Thịt bò nên ăn nóng vì thế bạn nên ướp thịt bò trước và khi nào chuẩn bị bắt đầu bữa ăn bạn hãy bật bếp để xào nhé.

Chỉ một chút mẹo nhỏ, rất đơn giản nhưng đã giúp bạn nâng cao tay nghề của mình rất nhiều, quan trọng nhất cả gia đình được thưởng thức Món thịt bò xào ngon, mềm, hấp dẫn như ý. Chúc bạn sẽ thành công với Món thịt bò xào nhé!

0