15/06/2018, 10:46

Cách làm vịt quay ngon tại nhà (kèm nước chấm)

Thịt vịt mềm, có vị ngọt, giá thành bình dân, lại có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon là đặc sản như vịt om sấu, vịt luộc, vịt xáo măng, cháo vịt, và đặc biệt nổi tiếng, hấp dẫn nhất là món vịt quay. Nhắc đến vịt quay chắc chắn bạn sẽ hình dung ra một món ăn với lớp da vàng giòn rụm mà ...

cach-lam-vit-quay-ngon-tai-nha

Thịt vịt mềm, có vị ngọt, giá thành bình dân, lại có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon là đặc sản như vịt om sấu, vịt luộc, vịt xáo măng, cháo vịt, và đặc biệt nổi tiếng, hấp dẫn nhất là món vịt quay. Nhắc đến vịt quay chắc chắn bạn sẽ hình dung ra một món ăn với lớp da vàng giòn rụm mà phần thịt bên trong vẫn mềm ngọt. Nhưng mình vịt quay thôi chưa đủ, để món vịt quay ngon một cách hoàn hảo thì không thể thiếu nước chấm đi kèm. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm vịt quay kèm nước chấm ngon tại nhà nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Một con vịt cỏ, vịt xiêm: Tầm trên 2kg. Để làm món vịt quay ngon, hấp dẫn bạn nên chọn những con vịt béo nhưng là loại vịt thả đồng, không ăn bột để thịt vịt ngọt và thơm nhất.

Gừng củ, hạt tiêu, tỏi, lá móc mật, sả băm nhỏ

Các loại gia vị: ngũ vị hương, nước tương, xì dầu, dấm, dầu điều, hạt nêm, mật ong, rượu trắng, đường phèn

Bước 1: Sơ chế

Cách mình sắp hướng dẫn các bạn dưới đây không cần phải dùng bếp nướng như ở các cửa hàng chuyên bán vịt quay bởi vì chúng ta sẽ quay vịt bằng chảo nhé!

Vịt sau khi đã cắt tiết thì bạn đổ lên vịt một ít rượu trắng hoặc ít giấm để khoảng 15 phút rồi nhúng vịt vào nước sôi tầm 40 độ C, điều này giúp nhổ lông nhanh và sạch hơn. Nếu bạn không có thời gian thì nên mua loại vịt được làm sạch sẵn tại các cửa hàng bởi quá trình nhổ lông vịt cũng khá lâu nếu như bạn không thường xuyên làm. Nếu mua sẵn thì bạn chú ý phải chọn những con ngon, thịt còn tươi nhé.

Sau khi đã làm xong phần lông, bạn mổ vịt và lấy toàn bộ phần nội tạng ra, rửa sạch lại vịt với nước sau đó cho hỗn hợp rượu trắng và gừng giã nhỏ chà xát lên thân vịt để thịt vịt không còn mùi hôi tanh nữa, bạn nên để như vậy khoảng 10 phút rồi rửa lại thịt vịt lần nữa thật sạch và để cho thịt ráo nước. Với vịt mua sẵn bạn cũng làm tương tự như vậy, chỉ khác là nội tạng đã được lấy ra từ trước.

Bước 2: Cách làm

Bạn cho hoa hồi, hành lá cắt khúc, ớt khô, đường phèn vào nồi nước đun sôi, lượng nước đun đủ để ngập được vịt. Kế tiếp bạn chưng dầu điều với xì dầu ở một nồi khác, đảo nhanh tay trong tầm 30s rồi đổ nước vừa đun sôi vào. Lúc này bạn cho vịt vào nồi và đun cho đến khi vịt tái, thì vớt ra để ráo, lượng nước còn lại trong nồi tiếp tục đun đến khi hỗn hợp sền sệt lại thì tắt bếp. Đây chính là nước chấm kèm với thịt vịt luôn đấy.

* Chú ý là bạn chỉ luộc vịt đến khi chín tái là vớt ra thôi nhé, không nên luộc chín nhừ.

Tiếp theo bạn cho dầu ăn vào chảo đun sôi rồi cho vịt vào chảo để quay. Bạn vặn lửa thật nhỏ, dùng muỗng để múc dầu rán đổ lên vịt, lâu lâu hãy lật mặt vịt để thịt chín đều, đến khi nào da vịt giòn vàng là được.

Vịt sau khi quay bạn nên để cho ráo dầu hoặc dùng giấy thấm dầu để khi ăn không bị ngán.

Bạn có thể pha 1 muỗng mật ong với ít nước lọc rồi quẹt đều lên vịt để da vịt được bóng và trông bắt mắt hơn.

    Các món ăn ngon từ thịt vịt

  • vitkhogungVịt kho gừng

  • vitnauchaoVịt nấu chao

  • vitomsauVịt om sấu miền Bắc

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món vịt quay rồi, khá đơn giản phải không các bạn. Bây giờ bạn chỉ việc chặt vịt thành từng miếng vừa ăn, chấm với nước chấm đã pha chế ở trên kèm với ít rau sống là cả gia đình đã được thưởng thức món vịt quay ngon tuyệt cú mèo rồi.

0