15/06/2018, 10:46

Cách làm món thịt xiên nướng ngon miễn chê ngay tại nhà

Cả tuần đi học hôm nay mình mới có dịp giới thiệu với mọi người một món ăn hết sức đơn giản mà lại cực kỳ ngon đó là Cách làm món thịt xiên nướng ngay tại nhà . Bạn hãy cùng làm với mình và trổ tài cho bạn bè cũng như người thân trong gia đình nhé. Để làm món Thịt xiên nướng bạn cần chuẩn ...

cach-lam-thit-xien-nuong-ngon-tuyet

Cả tuần đi học hôm nay mình mới có dịp giới thiệu với mọi người một món ăn hết sức đơn giản mà lại cực kỳ ngon đó là Cách làm món thịt xiên nướng ngay tại nhà. Bạn hãy cùng làm với mình và trổ tài cho bạn bè cũng như người thân trong gia đình nhé.

Để làm món Thịt xiên nướng bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây

1kg thịt lạc vai (cho khoảng 4 đến 5 người ăn)

Hành băm, tỏi băm

Đường nâu, nước mắm, mì chính

Nước hàng, hạt tiêu, dầu hào

Que xiên thịt

Bước 1: Ướp thịt

Đầu tiên bạn cho phần thịt ra một chiếc bát lớn sau đó cho phần hành tỏi băm vào, thêm khoảng 3 muỗm nước mắm loại ngon, 2 thìa đường nâu, 1 thìa mì chính, 2 thìa nước hàng, một chút hạt tiêu, dầu hào sau đó trộn đều lên. (Nếu bạn muốn thay đổi gia vị thì có thể cho thêm một chút sả băm hoặc hành khô vào cho thơm) Nếu thời tiết mát mẻ thì bạn có thể để bên ngoài và ướp trong khoảng từ 2 đến 3 tiếng còn nếu mà đang trong mùa nóng bạn hãy cho vào trong tủ lạnh nhé.

cach-lam-thit-xien-nuong-xien-thit

Bước 2: Xiên thịt

Sau khi đã ướp thịt xong bạn hãy lấy ra và đảo đều lên một lượt sau đó lấy que xiên và xiên thịt thôi. Bạn hãy xiên thật đều nhé, lấy từng miếng thịt ra sau đó gập đôi hoặc ba lại rồi xiên xuyên qua để cho miếng xiên thịt được gọn đều.

    Các món ăn ngon đơn giản dễ làm

  • thitheoquayThịt heo quay giòn ngon

  • gaxaoGà xào sả ớt

  • suonxaoSườn xào chua ngọt

Bước 3: Nướng thịt

Ở đây mình sử dụng bếp nướng than không khói, cho than vào và đợi đến khi than cháy ta sẽ cho từng xiên thịt lên để nướng. Trong khi nướng bạn hãy quét một lớp dầu ăn lên để cho thịt không bị khô hoặc trong quá trình ướp thịt với gia vị mình sẽ cho thêm một chút dầu ăn vào. Bạn nhớ lật thịt cho thật đều và không nên để lửa to quá nếu không thịt sẽ bị cháy. Khi thịt nướng chín bạn có thể rắc một chút vừng lên để cho món ăn của chúng ta vừa bắt mắt lại rất ngon nữa đó.

cach-lam-thit-xien-nuong-nuong-thit

Công đoạn cuối cùng là cho các xiên thịt ra đĩa và thưởng thức cùng bạn bè cũng như người thân của bạn thôi nào.

Vậy là chỉ mất một chút thời gian chuẩn bị và nướng thịt là ta đã có món Thịt xiên nướng ngon tuyệt ngay tại nhà rồi. Chúc bạn luôn có được những món ăn ngon và bổ dưỡng nhé.

cach-lam-socola-valentine-tang-nguoi-yeuMùa đông mà dẫn bạn bè hay người yêu đi ăn thịt xiên nướng vỉa hè thì thật là thích phải không. Tuy nhiên là đã sắp tới ngày lễ tình nhân rồi các bạn đã biết Cách làm socola valentine để tặng người yêu chưa? Nếu chưa biết thì hãy học ngay còn kịp nhé.

0