15/06/2018, 10:45

Cách làm món bò lúc lắc ngon, mềm, ngọt thịt đơn giản nhất

Nhiều bạn hỏi mình là tại sao món Bò lúc lắc thường bị khô, cứng hoặc dai thì hôm nay mình sẽ trả lời các bạn bằng một Công thức làm món bò lúc lắc cực kỳ ngon, ngọt và mềm nhưng lại rất đơn giản. Để l àm món thịt bò lúc lắc chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau: 300g thịt ...

cach-lam-mon-thit-bo-luc-lac-ngon-mem-ngot-thit

Nhiều bạn hỏi mình là tại sao món Bò lúc lắc thường bị khô, cứng hoặc dai thì hôm nay mình sẽ trả lời các bạn bằng một Công thức làm món bò lúc lắc cực kỳ ngon, ngọt và mềm nhưng lại rất đơn giản.

Để làm món thịt bò lúc lắc chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

300g thịt bò phi lê

1 trái cà chua

Nửa củ hành tây

1 quả ớt chuông

Hạt tiêu đen

Tỏi băm, tương cà, tương ớt

Một số gia vị thông thường

Những món ăn ngon từ thịt bò

  • bokhoCách nấu bò kho
  • thitbosotvangNấu thịt bò sốt vang
  • thitbokhoThịt bò khô miếng

Trước tiên thì phần thịt bò chúng ta sẽ cắt khối cạnh khoảng 2cm, sau khi cắt xong thì ta sẽ mang đi ướp luôn, cho thịt bò vào tô, cho 2 muỗm hạt nêm, 1/2 muỗm nước tương, 1 muỗm canh nước tỏi, 1/2 muỗm dầu ăn. Dùng nước tỏi để ướp thịt bò là một trong những bí quyết để thịt bò vừa thấm gia vị, thơm ngon hơn. Bạn trộn đều lên và để khoảng 15 – 20 phút.

Trong khi chờ thịt bò thấm thì mình sẽ chế biến các nguyên liệu khác

Hành tây cắt cạnh 2cm

Ớt chuông cắt miếng 2cm

Cà chua bỏ ruột và cũng cắt thành miếng 2cm

Bây giờ ta sẽ tiến hành xào rau củ quả

Bật bếp, cho dầu ăn vào trong chảo và để lên, cho một chút tỏi băm vào, bạn lưu ý khi xào phải để lửa thật lớn nha, cho hành tây, ớt, cà chua vào cùng 1 lúc luôn. Đảo qua 1 lúc sau đó trút ra đĩa.

Xào thịt bò

Cho dầu ăn vào chảo và bật bếp, cho tỏi vào trước, cho hạt tiêu đen sau đó cho hết thịt bò vào. Bật mí để cho món ăn của chúng ta được thơm và hấp dẫn hơn mình sẽ cho vào đây một ít rượu brandy để cho thịt bò dậy mùi, cho tiếp vào 1 muỗm canh tương cà, 1 muỗm tương ớt, 1 muỗm nước tương, 2 muỗm nhỏ đường. Khi thịt gần chín ta sẽ cho các loại rau vào và trộn đều lên 1 lúc sau đó tắt bếp. Bạn có thể cho thêm sốt Mayonnaise và tùy sở thích.

cach-lam-thit-xien-nuong-ngon-tuyetVào những ngày đông lạnh thế này được ăn món thịt xiên nướng cùng với bạn bè thì tuyệt lắm phải không. Tuy nhiên là bạn đã biết cách ướp thịt và chế biến như thế nào chưa? Hãy cùng đón xem nhé!

Cuối cùng là mình sẽ bày Món thịt bò lúc lắc ra đĩa và trình bày với chút ớt, ngò rí, vài lát cà chua, một chút rau sống cho món ăn thêm phần hấp dẫn và thưởng thức thôi nào.

0