15/06/2018, 11:18

Cách làm hay và đơn giản để có món “ Sườn xào chua ngọt ” thơm ngon

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Sườn non: 400g + Hành tây: 2 củ + Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: mỗi màu 2 quả + Lòng trắng trứng + Bột năng, rau mùi, ớt + Đường, muối, tiêu, hành, tỏi, dầu ăn, tương + Hạt nêm + Bột ngọt + Nước tương + Giấm gạo lên men Mách nhỏ: Với ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn non: 400g
+ Hành tây: 2 củ
+ Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: mỗi màu 2 quả
+ Lòng trắng trứng
+ Bột năng, rau mùi, ớt
+ Đường, muối, tiêu, hành, tỏi, dầu ăn, tương
+ Hạt nêm
+ Bột ngọt
+ Nước tương
+ Giấm gạo lên men
Mách nhỏ:
Với cách nấu sườn xào chua ngọt đơn giản  chúng ta có thể nấu theo kiểu  miền nam và miền bắc .

Cách nấu sườn xào chua ngọt đơn giản  chúng ta có thể nấu theo kiểu miền nam và miền bắc . Tuy nhiên các bạn có thể chế biến được cả 2 món mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món sườn xào chua ngọt mà các nhà hàng 5 sao thường nấu nhé! Ngoài cách nấu trên chúng ta cũng có thể biến tấu chút xíu để chế biến ra món sườn xào chua ngọt cà chua. Nhưng thôi, cứ làm theo cách sau của mình trước đi đã rồi hãy tính đến chuyện biến tấu nó như thế nào. Cùng mình thực hiện làm món ăn này nhé!

Cách làm hay và đơn giản để có món “ Sườn xào chua ngọt ” thơm ngon

Cách làm món sườn xào chua ngọt

Bước 1:  – Thái ớt và hành tây bỏ ra đĩa riêng làm sao cho nó vừa đẹp mà vừa hợp lý trong món ăn.

Bước 2: – chẻ sườn dọc thành từng miếng khoảng 3cm rồi ướp với các gia vị ( đường, muối, bột ngọt, nước tương, hạt tiêu, hành ) . Rồi cho lòng trắng trứng vào trộn đều thành hỗn hợp hơn cho món ăn.

Bước 3: -Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào chảo ( lưu ý: là không được cho them dầu ăn vì sẽ ảnh hưởng tới các bước tiếp theo) . Sau đó Cho : ớt , hành tây vào xào với rồi bỏ ra đĩa để riêng.

Bước 4: -Ngay sau đó cho dầu ăn vào 1 cái chảo khác, đổ dầu ăn cho đến khi ngập miếng sườn để nóng già, rồi trút sườn vào chiên vàng, vớt ra đợi để ráo dầu.

Bước 5: – Pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt cần có :  nước giấm, một ít đường, nước tương, hạt nêm, một ít nước và một ít tương. Tiếp theo đó là trộn thật đều tay

Bước 6: – Tiến hành phi tỏi , cho sườn đã chiên vào, cho các gia vị cần thiết như : nước xốt vào, xào lửa hợp lý cho sườn chín mềm trong khoảng 5 phút đến 7 phút, thêm chút nước bột năng cho xốt sền sệt, thêm hành tây, ớt chuông vào, nêm cho sườn có vị chua ngọt dịu.

Bước 7: – Múc sườn ra đĩa hoặc bát to, rắc tiêu thật đều lên bề mặt, bày rau mùi lên trên, rồi sau đó là thưởng thức món ăn nhé .Thật là đậm đà và ngon miệng

Hy vọng với cách nấu sườn xào chua ngọt đơn giản kiểu miền nam và miền bắc mà mình đã trình bày đã giúp các bạn có món ăn ngon dành để đãi tiệc hay là thay đổi không khí gia đình trong những ngày cuối tuần. Chúc các bạn thành công!


0