30/05/2018, 01:07

Cách nấu chè khoai môn ngon dẻo ngọt mát chiêu đãi cả nhà

Cách nấu chè khoai môn là sự kết hợp hài hòa của vị dẻo bùi của khoai môn, gạo nếp hòa quyện cùng vị béo ngậy của dừa nạo, nước cốt dừa, ngọt dịu của sữa tươi và thơm lừng mùi lá dứa. Không những thơm ngon, chè khoai môn còn cực kì bổ dưỡng và ngọt mát nên có thể thưởng thức vào những ngày tiết ...

Cách nấu chè khoai môn là sự kết hợp hài hòa của vị dẻo bùi của khoai môn, gạo nếp hòa quyện cùng vị béo ngậy của dừa nạo, nước cốt dừa, ngọt dịu của sữa tươi và thơm lừng mùi lá dứa. Không những thơm ngon, chè khoai môn còn cực kì bổ dưỡng và ngọt mát nên có thể thưởng thức vào những ngày tiết trời se lạnh hoặc những ngày nắng nóng đều rất thích hợp. Vậy hãy cùng vào bếp với baodinhduong.net để làm ngay một nồi chè khoai môn chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg khoai môn sáp
  2. 250g đường
  3. 100g gạo nếp
  4. 500g cùi dừa nạo
  5. 1 chén nước lá dứa
  6. 100ml sữa tươi
  7. 1 chút muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ và thái hạt lựu. Dừa vắt lấy nước đầu tiên dùng làm nước cốt và thêm 1 lít nước ấm, vắt lấy nước thứ 2 loãng hơn gọi là nước dảo.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu chè khoai môn

Cho khoai môn vào nồi với sữa tươi, 100g đường, chút muối rồi bắc lên bếp sên đều. Cho nước dảo vào nồi nấu sôi, thêm nếp vào đun đến khi hạt nếp trong thì cho 150g đường vào đảo đều 5 phút.

 hình 4

Sau đó, cho khoai môn, nước lá dứa vào nồi khuấy đều đến khi chè sệt lại và các nguyên liệu hòa quyện với nhau thì tắt bếp. Tiếp theo, thắng nước cốt dừa.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành chè khoai môn

Múc chè khoai môn ra bát, chan nước cốt dừa lên và thưởng thức khi nóng hay nguội đều rất ngon.

 hình 6

Vào cuối tuần này, hãy dành ra chút thời gian rảnh rỗi để vào bếp và nấu ngay chè khoai môn ngọt dẻo, thơm mát để thưởng thức cùng gia đình thân yêu nhé. Chắc chắn mọi người sẽ vô cùng thích thú và cảm thấy ngạc nhiên trước tài năng của bạn đấy. Chúc bạn thực hiện thành công với món chè khoai môn này và hãy luôn đồng hành với baodinhduong.net để theo dõi thêm vô số món ăn mới lạ khác.


0