30/05/2018, 01:07

2 cách muối quả sung ngon giòn chuẩn vị

Cách muối quả sung không quá khó chế biến nhưng đa số các chị em nội trợ khá là tò mò muốn tìm ra cách muối sao cho vừa ngon lại giòn nhất để đến với các chị em. Nhắc đến món sung muối chắc chắn nhiều người đã từng được thưởng thức qua vì đây là một trong những món ăn vốn quen thuộc với bữa ăn. ...

Cách muối quả sung không quá khó chế biến nhưng đa số các chị em nội trợ khá là tò mò muốn tìm ra cách muối sao cho vừa ngon lại giòn nhất để đến với các chị em. Nhắc đến món sung muối chắc chắn nhiều người đã từng được thưởng thức qua vì đây là một trong những món ăn vốn quen thuộc với bữa ăn. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bữa cơm trưa nay để cùng ilamdep vào bếp để tìm hiểu ngay cách muối quả sung để đến tay các chị em nội trợ.

1. Cách muối quả sung kiểu 1

Nguyên liệu:

  1. 500g quả sung tươi
  2. Tỏi, ớt
  3. Gia vị: Đường, nước mắm, giấm, muối
  4. Lọ thủy tinh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sung mua về đem cắt cuống ngâm trong âu nước giấm pha loãng để qua đêm để quả sung hết mủ. Bạn lấy trái sung ra ngoài rửa sạch để ráo nước.

 hình 2

Tỏi bóc vỏ, ớt bỏ cuống rửa sạch thái lát.

Bước 2: Tiến hành muối quả sung

Bạn bắc nồi nước lên bếp đun sôi cho đường + muối vào khuấy đều đến khi tan hoàn toàn bạn đổ ra chén, khi hỗn hợp nước còn âm ấm bạn cho tỏi và ớt thái lát vào.

 hình 3

Xếp sung vào trong hũ thủy tinh đổ nước muối đường vào ngập sung dùng vật nặng đè lên trên để khoảng 2 ngày là bạn có thể lấy sung muối ra dùng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành muối quả sung

Khi ăn bạn có thể để sung nguyên quả hoặc thái miếng để thưởng thức.

 hình 5

2. Cách muối quả sung kiểu 2

Nguyên liệu:

  1. 500g quả sung tươi
  2. Tỏi, ớt, chanh
  3. Gia vị: Muối, đường, bột canh.
 hình 6

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sung đem rửa sạch cắt bỏ cuống rồi dùng dao bổ qua sung làm 2 hoặc 3 miếng tùy thích, ngâm ngay vào trong âu nước muối pha loãng để không bị thâm đem rửa sạch với nước vài lần mới vớt ra rổ để ráo nước.

 hình 7

Tỏi bóc vỏ đập dập, ớt bỏ cuống thái miếng mỏng, chanh cắt đôi vắt lấy phần nước cốt.

Bước 2: Tiến hành muối quả sung

Bạn ướp sung với các gia vị gồm bột canh, đường trong 15 phút, tiếp theo bạn cho tiếp tỏi ớt và nước cốt chanh vào trộn đều thêm 20 phút bạn để nguyên như vậy là có thể lấy ra dùng được.

 hình 8

Bước 3: Hoàn thành muối quả sung

Cho sung muối ra đĩa để thưởng thức.

 hình 9

Thay vì như trước đây bạn toàn ra các hàng quán để mua những loại quả sung muối sẵn về cho gia đình cùng thưởng thức. Sao bạn không thử vào bếp ngay để chuẩn bị nguyên liệu vào bếp chế biến cho mọi người một hũ dùng dần chắc chắn ai cũng thích cho xem. Đặc biệt trong những ngày hè thế này mà có một miếng sung muối giòn giòn có chút vị chua ngọt còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0