30/05/2018, 01:07

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon như ngoài tiệm

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon như ngoài tiệm. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với cả nhà cách làm bò lúc lắc khoai tây tại nhà ngon không kém cạnh gì nhà hàng sang trọng luôn. Đĩa bò lúc lắc với miếng thịt bò vuông vắn chín mềm thơm phức, cùng rau củ với màu sắc tươi mới và không thể thiếu ...

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon như ngoài tiệm. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với cả nhà cách làm bò lúc lắc khoai tây tại nhà ngon không kém cạnh gì nhà hàng sang trọng luôn. Đĩa bò lúc lắc với miếng thịt bò vuông vắn chín mềm thơm phức, cùng rau củ với màu sắc tươi mới và không thể thiếu khoai tây chiên vàng rụm, thơm lừng hẳn đã làm xiêu lòng rất nhiều bà nội trợ nhà mình rồi phải không nào? Các bước thực hiện món ăn này rất đơn giản và nguyên liệu không hề cầu kỳ, nhưng làm sao để có miếng thịt bò chín vừa đến, ngấm đều gia vị, miếng khoai tây vàng ruộm, bắt mắt thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Bạn hẳn đã bắt đầu thấy lo lắng rồi, đừng lo nhé, chỉ cần một chút bí quyết nho nhỏ sau đây thôi sẽ khiến bạn thêm tự tin bội phần vào đĩa bò lúc lắc khoai tây chiên khi dành tặng người thân yêu dịp cuối tuần đấy.

Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon như ngoài tiệm dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thăn bò Úc: 600-700g (Nếu không có bạn có thể dùng thịt bò ta cũng được)
+ Hành tây: 1 củ
+ Cà chua: 2 quả
+ Ớt chuông xanh, đỏ: mỗi loại 1 quả
+ Khoai tây: 4 củ
+ Dầu hào: 15ml
+ Dầu olive: 25ml
+ Tỏi: 5 tép
+ Gia vị cần dùng: Mì chính + hạt nêm + bột canh

 phần 1

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên

Bước 1: Thịt bò mua về bạn rửa sạch rồi thái thành từng miếng vuông, chừng 2 cm.

Cho thịt vào bát tô to rồi ướp với gia vị gồm: dầu hào + dầu olive + ½ thìa cafe mì chính + 1 thìa cafe hạt nêm + 1 thìa cafe bột canh. Đảo đều rồi bạn ướp khoảng 1-4h cho thịt được ngấm gia vị nha.

 phần 2

Bước 2: Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi thái thành hình giống quân cờ.

  • Ớt bạn rửa sạch, đổ đôi rồi loại bỏ hạt. Bạn cũng thái thành quân cờ giống hành tây.
  • Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.
 phần 3
  • Tỏi bóc vỏ rồi đập dập.

Bước 3: Khoai tây bạn rửa sạch rồi gọt vỏ, thái thành miếng dài.

Bí quyết để khoai không bị thâm thì bạn nên ngâm khoai vào nước muối pha loãng ngay khi gọt và khi thái thành miếng xong vẫn ngâm lại vào nước muối cho đến khi luộc mới vớt ra ngoài.

Bước 4: Cho nồi nước lên bếp, bỏ chút muối vào nồi, vớt khoai tây đang ngâm nước muối ra và cho ngay vào nồi. Luộc đến khi khoai hơi chín thì vớt ra ngoài, cho ngay vào tô nước lạnh chuẩn bị sẵn.

 phần 4

Khoai tây nguội bạn vớt ra ngoài, cho vào tủ lạnh đến khi khoai lạnh hẳn.

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo để nóng dầu, tiếp đến bạn cho khoai tây vào rán vàng đều các mặt.

Cách làm bò lúc lắc khoai tây ngon ngoài nguyên liệu là thịt bò chế biến ngon thì độ giòn, thơm của khoai tây cũng ảnh hưởng không kém đến món ăn này.  Để khoai tây rán được ngon thì khi rán bạn dùng chảo sâu lòng và cho nhiều dầu để dầu được ngập khoai.

Khoai chín bạn vớt ra đổ ra đĩa có giấy thấm dầu.

Bước 5: Cho chảo khác lên bếp, đổ dầu ăn vào chảo, đợi nóng dầu rồi bạn cho hành tây + ớt vào xào, nêm nếm chút gia vị cho vừa ăn.

 phần 5

Khi các nguyên liệu khác hơi tái, bạn cho cà chua vào, đảo nhẹ và đều để cà chua không nát.

Khoảng 3 phút sau bạn đổ rau củ ra ngoài bát tô.

Bước 6: Vẫn chảo đó, bạn thêm chút dầu ăn, phi thơm tỏi.

 phần 6

Cho thịt bò vào đảo đều, khi thịt bò chín mềm bạn đổ bát rau củ vào đảo cùng. Bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

 phần 7

Với thịt bò bạn nên đảo với lửa lớn và không nên để trên bếp lâu kẻo thịt sẽ bị dai đấy nhé.

Múc thịt bò cùng khoai tây ra đĩa, trang trí chút cho bắt mắt rồi cùng cả nhà thưởng thức thôi nào. Món này ăn kèm chút salad nữa thì hết ý

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0