30/05/2018, 01:07

Cách làm vịt quay ngon ứa nước ai nhìn chẳng thèm

Cách làm vịt quay trước đây tưởng khó chế biến lắm nhưng thật ra lại dễ vô cùng chỉ chút công đoạn vào bếp đã có thể chế biến. Nhắc đến món vịt quay đây là một trong những món ăn thường xuyên được sử dụng trong mâm cơm của gia đình Việt nhưng đa số mọi người chỉ lựa chọn ra các hàng quán để mua ...

Cách làm vịt quay trước đây tưởng khó chế biến lắm nhưng thật ra lại dễ vô cùng chỉ chút công đoạn vào bếp đã có thể chế biến. Nhắc đến món vịt quay đây là một trong những món ăn thường xuyên được sử dụng trong mâm cơm của gia đình Việt nhưng đa số mọi người chỉ lựa chọn ra các hàng quán để mua sẵn. Những ngày lạnh như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay món vịt quay cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 1 con vịt
  2. 1 muỗng dầu ăn
  3. 1 củ gừng
  4. 1 củ tỏi
  5. 1 muỗng đường
  6. 1/2 chén rượu trắng
  7. 750ml nước
  8. 1 muỗng mật ong
  9. 2 muỗng nước tương
  10. 3 muỗng giấm gạo
  11. Hoa hồi, tỏi, lá nguyệt quế, tiêu hạt, vỏ cam.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt đem rửa sạch chặt bỏ phần đầu vịt giữ lại toàn bộ phần thân vịt lau khô.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm vịt quay

Cho vịt vào chảo chiên đến khi da vịt xém vàng bạn đổ bớt dầu ăn ra. Ở nồi khác cho tỏi và gừng thái lát đảo đều cho thơm khi gừng dậy mùi cho 1 muỗng đường + 1/2 chén rượu trắng + 750ml nước + 2 muỗng nước tương + 3 muỗng giấm gạo + tỏi thái lát + hoa hồi + lá nguyệt quế + tiêu + vỏ cam trộn đều bắc lên bếp đun sôi. Thả toàn bộ con vịt đã xém vàng vào đun để lửa nhỏ đun liu riu tầm 1 tiếng cho ngấm đều.

 hình 3

Cho vịt lên khay nướng phết mật ong và chút nước lên thịt vịt để không bị khô, bạn quay ở nhiệt độ 220 độ C trong 15 phút đến khi săn lại cho vịt ra khỏi lò để nguội tầm 10 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm vịt quay

Chặt vịt quay thành những miếng vừa ăn.

 hình 5

Nếu bạn đang muốn vào bếp chế biến món ăn cho gia đình mình mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì. Vậy gợi ý món vịt quay sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn xét về cả hình thức và hương vị đều hài hòa. Những miếng vịt quay vàng cùng vị ngọt của vịt và hương vị đậm đà của món ăn sẽ cuốn hút hoàn toàn người ăn. Bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp chế biến cho gia đình, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0