30/05/2018, 01:13

Cách nấu chân giò giả cầy ngon đúng điệu khiến ông xã thích mê

Cách nấu chân giò giả cầy sao cho thơm ngon và chuẩn vị ngay tại nhà không hề khó khăn như bạn nghĩ phải không nào. Chân giò giả cầy hấp dẫn với vị ngọt mềm, đậm đà của chân giò hòa quyện cùng vị thơm lừng đặc trưng của mắm tôm, vị chua chua của mẻ, cay cay của ớt và các loại rau thơm. Đặc ...

Cách nấu chân giò giả cầy sao cho thơm ngon và chuẩn vị ngay tại nhà không hề khó khăn như bạn nghĩ phải không nào. Chân giò giả cầy hấp dẫn với vị ngọt mềm, đậm đà của chân giò hòa quyện cùng vị thơm lừng đặc trưng của mắm tôm, vị chua chua của mẻ, cay cay của ớt và các loại rau thơm. Đặc biệt, vào những ngày đông se lạnh như thế này mà được thưởng thức chân giò giả cầy nóng hổi thì thật tuyệt vời. Hãy cùng vào bếp với baodinhduong.net để trổ tài làm chân giò giả cầy cho ông xã nào.

Nguyên liệu:

  1. 3 cây sả
  2. 1 nhánh riềng
  3. 1,5kg chân giò heo
  4. 1 nhánh nhỏ nghệ
  5. 2 thìa canh mẻ
  6. 1 thìa canh mắm tôm
  7. 1 thìa canh nước mắm ngon
  8. Rau thơm ăn kèm: rau húng hoặc rau ngổ, rau răm
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân giò dùng giấy gói lại, thui cho xém vàng phần da, cạo rửa sạch và chặt miếng cỡ bao diêm. Sả, riềng cạo rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn. Mẻ nghiền nhuyễn với 3 thìa canh nước lọc rồi bỏ bã. Nghệ giã nhỏ và lọc lấy nước cốt. Rau thơm nhặt rửa sạch và thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu chân giò giả cầy

Cho chân giò vào nồi ướp cùng mẻ, mắm tôm, riềng sả xay, nước mắm và có thêm vài lát ớt tùy thích. Trộn đều các nguyên liệu và ướp khoảng 1 giờ để ngấm gia vị.

 hình 4

Bắc nồi chân giò lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào, xào săn. Tiếp theo, cho nước vào nồi ngập bề mặt chân giò, đun 20 – 30 phút đến khi thịt mềm nhừ. Khi nước sền sệt thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành chân giò giả cầy

Múc chân giò giả cầy ra bát, rắc rau ngổ, rau răm lên và ăn kèm với cơm nóng.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã dễ dàng hoàn thành xong món chân giò giả cầy thơm ngon đúng điệu không thua kém ngoài quán rồi phải không nào. Đặc biệt, món chân giò giả cầy mà làm mồi nhậu cho ông xã cùng bạn bè và khách khứa thì còn gì tuyệt vời bằng. Chắc chắn mọi người sẽ phải thán phục tài năng nấu nướng của bạn đấy. Và hãy luôn đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé.


0