30/05/2018, 11:04

Cách nấu bò nhúng dấm ngon hảo hạng không phải ai cũng biết

Cách nấu bò nhúng dấm nay đã không còn gây khó khăn với các chị em nội trợ như trước đây nữa đâu nhé. Nay chúng tôi đã tìm ra một công thức nấu bò nhúng dấm thơm ngon, bổ dưỡng lại cực dễ chế biến cho các chị em tham khảo. Không hề khó khăn để vào bếp như trước nữa nay chỉ với 15 phút vào bếp ...

Cách nấu bò nhúng dấm nay đã không còn gây khó khăn với các chị em nội trợ như trước đây nữa đâu nhé. Nay chúng tôi đã tìm ra một công thức nấu bò nhúng dấm thơm ngon, bổ dưỡng lại cực dễ chế biến cho các chị em tham khảo. Không hề khó khăn để vào bếp như trước nữa nay chỉ với 15 phút vào bếp đã chế biến cho gia đình một nồi bò nhúng dấm hảo hạng rồi. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến cho gia đình một nồi bò nhúng dấm siêu hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg thịt thăn bò
  2. 1 trái dừa xiêm
  3. 3 trái chuối xanh
  4. 2 trái dưa leo
  5. 1/2 trái thơm
  6. 1 củ tỏi
  7. 2 cây sả
  8. 2 trái ớt
  9. 1 củ hành tây
  10. 1 củ hành tím
  11. 3 búp xà lách
  12. Rau thơm
  13. 1 xấp bánh tráng
  14. 1kg bún
  15. Gia vị: Hạt nêm, mắm nêm, dấm gạo, muối, đường.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm bò nhúng dấm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sả đem bóc sơ lớp vỏ già, băm nhỏ ra. Ớt đem rửa sạch, thái lát mỏng. Tỏi, hành tím đem bóc sơ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, đập dập ra. Hành tây đem lột bỏ vỏ, rửa sạch, cắt hình múi cau.

Chuối xanh đem rửa sạch, thái miếng mỏng, ngâm sơ với nước dấm pha loãng. Khế xanh đem rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng. Dưa leo đem cắt bỏ đầu chà xát cho ra hết nhựa rồi đem gọt sơ lớp vỏ ngoài, xắt xéo mỏng. Thơm đem gọt vỏ ngoài, chẻ làm đôi, thái thành từng miếng vừa ăn. Rau xà lách, rau thơm đem nhặt kĩ, rửa sơ với nước rồi ngâm với rau sống ít nước muối ngâm tầm 15 phút.

 hình 2

Thịt thăn bò đem rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa sơ với nước. Thịt thăn bò thành những lát mỏng, dùng chày dần sơ qua thịt bò để đem thịt bò ướp với sả băm, tỏi băm, hạt nêm nhé.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bò nhúng dấm

Bắc chảo lên bếp cho 2 muỗng dầu ăn vào tráng đều rồi cho hành tím băm, tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi thơm cho mắm nêm, đường vào đun sôi.

 hình 4

Cho nồi nước dùng lên bếp, đổ phần nước xiêm vào thêm dấm, hành tây, hành tím, thơm vào cùng. Đun sôi cho thêm hạt nêm, đường, muối khuấy đều rồi tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm bò nhúng dấm

Xếp thịt bò ra đĩa, dưa leo, rau sống, chuối chát, khế xếp chung 1 đĩa. Xếp bún, bánh tráng, mắm nêm chấm kèm ra cùng. Đợi nước dùng sôi bạn cho bò nhúng tái vào cuốn cùng bánh tráng, bún, rau thơm là thưởng thức.

 hình 6

Với món bò nhúng dấm sẽ làm thổn thức nhiều tâm hồn ăn uống của người dùng. Giúp người dùng ngon miệng hơn trước đây bởi lớp bò sau khi nhúng chín ăn kèm với rau cuốn, phần nước chấm đậm đà, còn phần nước dùng ngon ngọt quá đã có thể ăn kèm với bún thì ngon miễn bàn luôn nhé. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình một nồi bò nhúng dấm ngay nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùn icachlam


0