30/05/2018, 11:04

Cách làm mứt dừa đơn giản nhất chỉ với 3 bước ngay tại nhà

Cách làm mứt dừa đơn giản nhất cho chị em trong dịp Tết này sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Mứt dừa từ trước đến nay được xem như món quà không thể thiếu trong dịp lễ tết. Trên thị trường không thiếu các loại mứt dừa với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, nhưng thay vì lo lắng ...

Cách làm mứt dừa đơn giản nhất cho chị em trong dịp Tết này sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Mứt dừa từ trước đến nay được xem như món quà không thể thiếu trong dịp lễ tết.

Trên thị trường không thiếu các loại mứt dừa với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, nhưng thay vì lo lắng thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc, chúng ta hay tự vào bếp để làm nên món mứt dừa ngon đúng điệu cho gia đình nhé.

Nhiều chị em cứ lo lắng răng liệu có thể làm mứt dừa ngay tại nhà được không? Mứt dừa làm tại nhà có ngon không? Làm mứt dừa có đơn giản không? Hôm nay, để trả lời cho các câu hỏi ấy, giadinh.blog sẽ giới thiệu đến các bạn “”. Hãy cùng nhau vào bếp chứng minh khả năng của bản thân nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt dừa

  • 1kg cùi dừa bánh tẻ: Các bạn nhớ mua ngoài hàng thì nhờ người bán nạy cùi và cạo luôn phần vỏ cùi cho nhé.
  • 0,5kg đường kính trắng
  • 200ml sữa đặc
  • Vani
  • Dụng cụ: Dao, nạo, chảo, rổ, chậu…vv..

Cách làm mứt dừa đơn giản nhất

Bước 1: Nạo cùi dừa

Cùi dừa sau khi mua về các bạn rửa sạch, sau đó lấy nạo, nạo dọc theo phần cùi dừa, độ dài ngắn tùy thích. 

Bước 2: Ngâm dừa

  • Sau khi nạo dừa xong, các bạn rửa sạch dừa bằng nước ấm. Các bạn nhớ rửa đi rửa lại nhiều lần cho dừa sạch bớt dầu nhé.

  • Tiếp theo đó các bạn cho dừa vào chậu hoặc vào nồi to, đổ nước sấp mặt dừa để ngâm khoảng 6 -12  tiếng.
  • Dừa đã ngâm 1 khoảng thời gian dài sẽ có màu trắng trong trong, các bạn vớt ra để ráo nước tiếp tục cho đường vào trộn đều và để qua đêm.

Bước 3: Đảo dừa

Cũng như các cách làm mứt dừa khác, đảo dừa luôn là khâu quan trọng nhất, quyết định món dừa của bạn có thành mứt hay không. Bắc chảo lên bếp các bạn bật lửa to cho nóng chảo ban đầu, sau đó hạ lửa nhỏ và cho hỗn hợp dừa vào đảo nhanh tay. Các bạn vừa đảo vừa cho nốt sữa đặc và bột vani vào đảo. Các bạn nhớ đảo cho thật đều tay và nhẹ nhàng để các sợi dừa dần dần tách ra, không bị dính vào nhau nhé.

Các bạn đảo dừa cho đến khi dừa bắt đầu trắng lại, khô, và những lớp bột bám quanh dừa bắt đầu hình thành thì tắt bếp, đảo thêm 5 phút. Mứt dừa phải thực sự nguội và khô thì mới bảo quản được lâu, ăn mới dẻo ngon, nên các bạn cho ra khay, cần thiết thì phơi nắng cho dừa săn lại hơn rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản.

Chắc chắn với cách làm mứt dừa đơn giản này, sẽ mang lại một khẩu vị hoàn toàn mới, an toàn cho cả gia đình. Tùy vào chế độ của mỗi người trong gia đình mà bạn cân đối lượng đường sữa tăng giảm theo ý. Mứt dừa có hương vị vani sẽ rất dễ cuốn hút người ăn, sợi mứt dừa đạt chuẩn sẽ dẻo dẻo dai dài, không quá khô.

Hãy like và share cho mọi người “”  để ủng hộ giadinh.blog nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dừa đơn giản này!


0