15/06/2018, 11:15

Cách muối dưa cải chua ngọt đơn giản

Cách muối dưa cải chua ngọt là những món ăn dân dã nghe có vẻ rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được thành công. Chỉ với nguyên liệu chính là rau cải, bạn có thể chế biến món dưa muối quen thuộc trong bữa ăn gia đình. Đây là món ăn kèm rất thú vị tạo cảm giác không bị ngấy khi ăn những ...

Cách muối dưa cải chua ngọt là những món ăn dân dã nghe có vẻ rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được thành công. Chỉ với nguyên liệu chính là rau cải, bạn có thể chế biến món dưa muối quen thuộc trong bữa ăn gia đình. Đây là món ăn kèm rất thú vị tạo cảm giác không bị ngấy khi ăn những món có nhiều dầu mỡ, tạo cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng. Dưới đây 8 món ăn mỗi ngày xin giới thiệu với các bạn bí quyết để có món dưa cải muối ngon mà không bị khú nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ lkg cải xạ
+ 70g muối
+ 2 muỗng cà phê đường
+ 1,5 lít nước ấm

Chuẩn bị:

– Dưa cải được muồi bằng cây cải xạ (loại cải giống cây cải bẹ xanh nhưng lá to, dày hơn và cứng hơn), cắt bỏ gốc, nhặt sâu và bỏ bớt những lá già, lá sâu.
– Rửa cải thật sạch, để vào một cái rổ thưa, nếu có mẹt tre thì trải lá cải ra mẹt, đậy một lớp vải thưa, đem phơi nắng cho cải hơi héo muối sẽ ngon hơn.
– Hành lá hay hành củ làm sạch, hành lá thì cắt khúc, hành củ thì chẻ ra làm 3 hay 4.

Thực hiện:

– Cải héo, cắt thành từng miếng vừa ăn, nếu lá nào to quá thì chẻ nhỏ bớt rồi cũng cắt như cọng.
– Trộn cải với hành cho vào hũ thủy tinh sạch, tránh không dùng hũ nhựa để muối dưa, dưa sẽ bị đối màu.
– Hòa muôi, đường với nước ấm cho vào hũ dưa, lèn chặt, trời nóng hay để hũ dưa gần bếp có hơi nóng thì sau 3 ngày, dưa bắt đầu vàng, ăn được, nhưng có thể còn > hơi cay. Muôn chua phải để khoảng 4-5 ngày.
* – Dưa màu vàng và chua vì trong khi muối có cho
đường. Nếu chua quá mà ăn không hết có thê đem xào thịt bò, nấu canh hoặc kho cá.


0