15/06/2018, 11:15

Vào bếp với món canh cua rau đay ngon ngọt mát đơn giản dễ làm

Canh cua rau đay có lẽ là món được nhiều người ưa chuộng nhất trong những ngày nóng bức. Để nấu được món này tuy không khó nhưng để nấu ngon là cả vấn đề. Với bí quyết sau đây của 8 món ngon mỗi ngày chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được một món canh cua rau đay tuyệt hảo, các bạn cùng thử nhé! ...

Canh cua rau đay có lẽ là món được nhiều người ưa chuộng nhất trong những ngày nóng bức. Để nấu được món này tuy không khó nhưng để nấu ngon là cả vấn đề. Với bí quyết sau đây của 8 món ngon mỗi ngày chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được một món canh cua rau đay tuyệt hảo, các bạn cùng thử nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 10 con cua đồng
+ 1 bó rau đay
+ Mắm tôm ngon, muối

Cách làm:

Chuẩn bị:

– Cua đồng chọn con đực để sau khi nấu canh có nhiều cái (còn gọi là riêu cua). Nếu muốn có gạch cua nhiều thì chọn con cái. Cua rửa thật sạch, bóc bỏ mai, mang cua, để ráo, giã nát hay xay nhuyễn, trong lúc giã cho vào 1 muỗng cà phê muôi để thịt cua được chắc và giã không bị bắn.
– Cho nước vào phần cua đã giã (cho nhiều hơn phần canh định dùng khoảng 1 chén nước). Dùng tay nhồi cho thịt cua ra hết, lược bỏ xác cua, phải lược nhiều lần cho thật hết vỏ của.
– Rau đay nhặt phần non, cắt bằng đốt tay, rửa sạch, để ráo.

Thực hiện:

– Đặt nồi cua đã lược sạch lên bếp, đun nhỏ lửa, cho vào nồi canh 1 muỗng cà phê mắm tôm ngon (phải cho ngay từ khi canh chưa sôi thì mắm tôm mới không làm canh bị tanh). Đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng dùng vá quấy nhẹ để thịt cua không bị dính dưới đáy nồi. Canh sẽ sôi từ từ và thịt cua sẽ nổi dần lên thành từng tảng, hớt bọt thật khéo. Khi thịt cua đã nổi lên hết, nêm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn, múc riêng thịt cua ra tô.
– Cho rau đay vào nồi, để canh sôi khoảng 5 phút là được, nước cua sẽ làm rau có màu xanh ngắt. Có thể nâu chung với mướp, canh càng ngon. Cho thịt cua vào nồi trở lại, múc ra tô.
– Canh cua rau đay có thể ăn nóng hay nguội đều ngon, canh dùng chung với cà muôi chua. Món mặn ăn kèm có thể là đậu hũ kho với thịt ba rọi.


0