15/06/2018, 11:15

Tung chiêu cách làm cơm cuộn trứng chiên thơm ngon lạ thường

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 1 Chén ( bát ) cơm trắng + 50g Bắp ( Ngô ) hạt + 50g Cà rốt + 50g Đậu hà lan + 50g Tôm + 3 Trái trứng gà + 3 Tai nấm hương + 1/2 trái mướp + Ngò tây, rau mùi Cách làm cơm cuộn trứng hàn quốc, cách làm cơm cuộn trứng kiểu nhật (Omu ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 Chén ( bát ) cơm trắng
+ 50g Bắp ( Ngô ) hạt
+ 50g Cà rốt
+ 50g Đậu hà lan
+ 50g Tôm
+ 3 Trái trứng gà
+ 3 Tai nấm hương
+ 1/2 trái mướp
+ Ngò tây, rau mùi

Cách làm cơm cuộn trứng hàn quốc, cách làm cơm cuộn trứng kiểu nhật (Omu raisu) hay cách làm cơm cuộn trứng trong phim hoàng tử gác mái…Đây được xem là phong cách chế biến món ăn khá đơn giản và dễ làm, phù hợp với cả người lớn và trẻ em. Nét đặc trưng của món ăn này chính là phần cơm được cuộn bên trong, phần vỏ ngoài là trứng có màu sắc đẹp mắt. Không những vậy khi thưởng thức món ăn này chắc chắn bạn sẽ thấy được mùi vị rất ngon và phù hợp với khẩu vị nhiều người, dùng để đổi gió cho gia đình bạn rất tốt vào những dịp cuối tuần hay lễ tết đều được. Nào hãy cùng 8 món ngon mỗi ngày thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

Tung chiêu cách làm cơm cuộn trứng thơm ngon lạ thường-1

Tung chiêu cách làm cơm cuộn trứng thơm ngon lạ thường:

Bước 1: Các bạn đập trứng vào bát tô, bỏ thêm vào một chút muối đánh đều lên.

Bước 2: Nấm hương các bạn ngâm trong nước nóng cho nở rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo mướp rửa sạch, thái thành hạt lựu. Rủa sạch tôm rửa, bóc vỏ, bỏ đầu rồi cũng cắt thành hạt lựu.

Bước 3: Các bạn lấy cà rốt, đậu hà lan trụng qua nước sôi cho đẹp màu. Tiếp đến bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào, đợi đến khi chảo nóng thì cho bắp (ngô), đậu hà lan, cà rốt, mướp rồi tiếp đến cho thêm tôm và nấm hương đảo đều cho đến khi các nguyên liệu này vừa chín tới.

Bước 4: Các bạn thêm cơm vào trong chảo, nêm nếm gia vị cho vừa với khẩu vị ăn. Rồi khi cơm chiên đã chín thì vét ra tô, bát.

Tung chiêu cách làm cơm cuộn trứng thơm ngon lạ thường-2

Bước 5: Các bạn dùng chảo có đáy bằng, đổ dầu ăn và trứng vào, tráng đều trứng trong lòng chảo, chú ý lật cả 2 mặt trứng để chín đều nhé!

Bước 6: Quan sát khi trứng đã chín hoàn toàn, ta cho cơm đã chiên vào 1 bên của miếng trứng.

Bước 7: Cuối cùng ta khéo léo lật phần trứng còn lại lên cơm rồi cuộn lại. Lấy cả cuộn cơm ra khỏi chảo. Hoặc bạn có thể chiên trứng cả hai mặt rồi lấy ra ngoài cuộn cơm vào cũng được. Sau đó dùng dao cắt thành từng đoạn vừa ăn.

Tung chiêu cách làm cơm cuộn trứng thơm ngon lạ thường-3

Khi làm cho người lớn, mình có thể thay đổi một chút, đó là dùng thêm thịt hun khói và sả. Khi làm cho trẻ con ăn, bạn cũng có thể cắt thêm những lát phomai đặt vào bên trong để tăng thêm phần thơm ngậy. Với món ăn này bạn có thể tuỳ ý trang trí sao cho nhìn ngon mắt. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, hay những ngày đặc biệt nào đó các mẹ cầu kì thêm một chút để làm món cơm trứng cuộn này cho các bé, mình tin rằng những đứa trẻ sẽ rất thích và ăn thật ngon miệng đấy nhé! Hy vọng với tung chiêu cách làm cơm cuộn trứng thơm ngon lạ thường như trên zaidap.com đã giới thiệu thì các bạn đã có thêm 1 công thức nấu ăn ngon rồi nhé! Chúc các bạn thành công!


0