15/06/2018, 11:14

3 món ăn đơn giản dễ làm cho những ngày bận rộn

Món ăn đơn giản dễ làm cho những ngày bận rộn là những món ăn ngon rất cần thiết khi cả tuần bận rộn với hàng tá công việc nơi công sở, khi về nhà lại phải lu bu với con cái hay dọn dẹp nhà cửa... Với quỹ thời gian hạn hẹp đó làm cho bạn không còn kịp vào bếp để chế biến các món ngon cho chồng ...

Món ăn đơn giản dễ làm cho những ngày bận rộn là những món ăn ngon rất cần thiết khi cả tuần bận rộn với hàng tá công việc nơi công sở, khi về nhà lại phải lu bu với con cái hay dọn dẹp nhà cửa... Với quỹ thời gian hạn hẹp đó làm cho bạn không còn kịp vào bếp để chế biến các món ngon cho chồng con. Dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn làm nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

1. Gỏi tôm rau muống chiên giòn

-1

Nguyên liệu:

– 1 gói tôm lăn bột xù
– 500g rau muống
– 1 gói bột chiên giòn
– 1 quả trứng gà, dầu để chiên.
– Nước trộn: 2 muỗng súp tương ớt + 1 muỗng súp đường + muỗng súp nước mắm + 2 muỗng cà phê ớt tỏi băm. Tất cả cho vào chén dùng muỗng khuấy đều.

Thực hiện:

Bước 1: Rau muống ngắt lá sâu, rửa sạch, vẩy ráo.
Bước 2: Bột chiên giòn cho vào tô cùng với 1 quả trứng gà, thêm nước vào từ từ, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sền sệt là được. Các bạn bắc dầu nóng, cho rau muống nhúng bột vào chiên giòn. Tôm lăn bột xù, rã đông. sau đó khi tôm vừa mềm các bạn cho vào chảo dầu nóng chiên giòn rồi vớt ra để ráo dầu.

Bước 3: Xếp rau muống và tôm đã chiên giòn ra đĩa, rưới nước trộn và rắc vừng rang lên trên, trước khi ăn trộn đều.

2. Nấm đông cô nhồi tôm hấp chua ngọt

-2

Nguyên liệu:

– 1 gói nấm đông cô nhồi tôm
– 1 trái cà chua chín
– 1 củ hành tây, 1 muỗng súp giấm, 1 muỗng súp đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng súp tương ớt, 2 muỗng cà phê hành, tỏi băm, 1 muỗng súp dầu ăn, ngò trang trí.

Thực hiện:

Bước 1: Nấm đông cô nhồi tôm xả đông. Còn cà chua, hành tây thì băm nhuyễn. Sau đó phi thơm hành tỏi băm với dầu ăn, rồi cho cà chua, hành tây băm nhuyễn vào xào đều tay.
Bước 2: Các bạn nêm tương ớt, đường, hạt nêm và giấm vào sao cho có vị chua chua ngọt ngọt và vừa với khẩu vị ăn là được

Bước 3: Cuối cùng cho nấm đông cô nhồi tôm đã xả đông vào đậy nắp kín nấu 5 phút, tắt bếp. Cho ra đĩa rắc ngò lên trên, dùng với cơm.

3. Khổ qua nhồi tôm kho mặn

-3

Nguyên liệu:

– 1 gói khổ qua nhồi tôm
– 2 muỗng súp nước mắm ngon
– 2 muỗng cà phê hạt nêm
– 1 muỗng súp đường
– 1 muỗng súp tương ớt, 2 cọng hành lá, 1 muỗng súp tỏi và hành tím băm, 1 muỗng súp dầu ăn.

Thực hiện:

– Khổ qua nhồi tôm xả đông. Cho vào nồi ướp nước mắm, hạt nêm, đường, tương ớt, dầu ăn, tỏi và hành băm. Bắc lên bếp kho trên lửa vừa khoảng 10 phút là được. Múc ra tô rắc ngò lên trên dùng nóng với cơm rang rất ngon.

Cuộc sống bận rộn đối với các bà mẹ thì việc lưu trữ các công thức nấu ăn cũng như nguyên vật liệu là việc làm cần thiết. Việc này không những giúp hạn chế trường hợp bạn cần đến một nguyên liệu nào đó và phát hiện trong nhà không có. Cũng như muốn nấu 1 món ăn nào đó thật nhanh mà ngon thì lại quên mất không biết nấu món gì. Hy vọng với như trên zaidap.com đẵ giới thiệu thì các bạn đã có thêm những món ngon dễ làm cho gia đình mình vào những ngày bận rộn rồi nhé


0