31/05/2018, 13:22

Cách luộc rau muống ngon xanh mướt không phải ai cũng biết

Nhắc đến các món ăn dân dã của Việt Nam thì không thể quên nhắc đến món ăn quen thuộc và phổ biến là rau muống luộc. Món ăn này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được cách làm cho rau giòn và xanh đẹp mắt. Hôm nay Lamsao xin hướng dẫn các bạn cách luộc rau muống ngon mà không phải ai cũng ...

Nhắc đến các món ăn dân dã của Việt Nam thì không thể quên nhắc đến món ăn quen thuộc và phổ biến là rau muống luộc. Món ăn này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được cách làm cho rau giòn và xanh đẹp mắt. Hôm nay Lamsao xin hướng dẫn các bạn cách luộc rau muống ngon mà không phải ai cũng biết.

cách luộc rau muống ngon 0

Bạn nên chọn những mớ rau muống ngọn đều nhau, lá xanh tươi
 

Cách luộc rau muống ngon

  • 1

    Rau muống nhặt sạch lá sâu và phần gốc già, sau đó rửa sạch và ngâm rau muống với chút muối để loại bỏ các chất độc hại và trứng sâu bọ trong rau. Bạn ngâm khoảng 10-15 phút thì vớt rau, tráng lại nước sạch và để ráo nước.

    cách luộc rau muống ngon 2

    Trong quá trình luộc bạn ấn rau muống xuống cho ngập nước nhé
  • 3

    Khi rau gần chín, bạn lấy một âu nước sạch, trút đá vào. Khi rau chín bạn nhanh tay vớt rau vào trong âu nước đá, đợi đến khi rau mát thì bạn vớt rau ra rổ, cho ráo nước rồi xếp vào đĩa ăn. Mẹo này giúp món rau muống luộc luôn có màu xanh đẹp ăn, khi ăn có vị giòn hơn. 

    cách luộc rau muống ngon 4

    Cách luộc rau muống ngon không quá khó phải không nào

    Chúc các bạn ngon miệng với món ăn này nhé!

0