31/05/2018, 13:22

Miến măng gà thơm ngon đãi cả nhà bữa sáng

Nguyên liệu Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món miến măng gà : - 1 con gà - 300 gr măng khô - Miến - Hành lá, rau răm, gừng, ớt, tỏi, hành tím 2 Tiếp đến, bạn làm sạch gà, rửa nước muối, để ráo. Sau đó, chuẩn bị nồi nước lã, thả vào mấy ...

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món miến măng gà:

- 1 con gà

- 300 gr măng khô

- Miến

- Hành lá, rau răm, gừng, ớt, tỏi, hành tím

Miến-măng-gà-thơm-ngon-đãi-cả-nhà-bữa-tối-1

  • 2

    Tiếp đến, bạn làm sạch gà, rửa nước muối, để ráo. Sau đó,  chuẩn bị nồi nước lã, thả vào mấy lát gừng cho thơm, cho gà vào lúc nước còn chưa nóng, luộc đến khi nước sôi, dùng đũa xăm thử thấy không có chảy nước máu ra là gà chín. Gà chín vớt ra rổ cho ráo nước, rải vài viên đá lạnh giúp cho da gà được giòn.

    Miến-măng-gà-thơm-ngon-đãi-cả-nhà-bữa-tối-3

  • 4

    Măng khô sau khi được luộc xong, bạn vớt ra để ráo. Bạn xào hành tím cho thơm, sau đó, bạn cho măng khô vào xào, nêm thêm chút muối và đường cho đậm đà.

    Miến-măng-gà-thơm-ngon-đãi-cả-nhà-bữa-tối-5

  • 6

    Gà sau khi luộc xong, bạn đợi nguội rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Hoặc bạn có thể xé gà để cho vào tô miến cũng được tùy theo ý thích của bạn. Phần xương gà, bạn thả vào nồi nước luộc.

    Miến-măng-gà-thơm-ngon-đãi-cả-nhà-bữa-tối-7

    Bạn cho vài miếng thịt gà vừa xé lên trên bề mặt miến trong tô.

    Miến-măng-gà-thơm-ngon-đãi-cả-nhà-bữa-tối-9

     

  • 9

    Cuối cùng, bạn xếp miến vào tô, trải măng khô, thịt gà lên trên, cuối cùng rắc hành, rau răm, hành phi và tiêu. Chan nước lèo vào ngập tô miến. Có thể thêm vài cọng hành chần cho đẹp. Nước mắm gừng sẽ giúp những miếng thịt gà thêm đậm đà hơn.

    Miến-măng-gà-thơm-ngon-đãi-cả-nhà-bữa-tối-11

    Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món miến măng gà.

0