30/05/2018, 01:07

Cách làm cá lóc kho cà chua ngon ai nhìn cũng thích ai ăn cũng yêu

Đặt tên cho con trai gái sinh năm 2017 Đinh Dậu theo phong thủy cực hay và ý nghĩa giúp mang lại nhiều may mắn cho trẻ sau này. Cái tên ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này chính vì thế các bậc cha mẹ khi sinh con đều muốn chọn một cái tên thật hay thật ý nghĩa thể hiện được mong muốn của bố ...

Đặt tên cho con trai gái sinh năm 2017 Đinh Dậu theo phong thủy cực hay và ý nghĩa giúp mang lại nhiều may mắn cho trẻ sau này. Cái tên ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này chính vì thế các bậc cha mẹ khi sinh con đều muốn chọn một cái tên thật hay thật ý nghĩa thể hiện được mong muốn của bố mẹ sau này đối với con cái của mình. Với các cha mẹ chuẩn bị chào đón con yêu của mình trong năm Bính Thân 2016 này chắc hẳn cũng đang tìm kiếm một cái tên hay cho con mình đúng không nào. Sau đây, phunublog.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách đặt tên cho con hay nhất hợp phong thủy ngũ hành, mời các bạn cùng tham khảo.Cách làm cá lóc kho cà chua vừa đậm đà hương vị lại chế biến đơn giản vẫn luôn khiến các chị em nội trợ tò mò lắm. Cá lóc là một loại cá sống ở vùng nước ngọt và thường xuyên được sử dụng trong chế biến thức ăn của gia đình. Những món ăn bạn thường nghĩ đến đầu tiên là canh chua cá lóc, cá lóc kho tộ, cá lóc kho tiêu và bây giờ bạn còn có thể thêm món cá lóc kho cà chua nữa. Chính vì thế hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món cá lóc kho cà chua nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cá lóc
  2. 5 quả cà chua
  3. Bột nghệ
  4. Tỏi, hành tây, bột ớt, lá ngò.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá lóc mua về rửa sạch cắt thành những khúc vừa ăn ướp cùng 3 muỗng bột nêm + 2 muỗng nước mắm + 1/2 muỗng đường + 1/2 muỗng bột nghệ + 1/2 muỗng bột ớt + tỏi + hành tím băm trộn đều trong 15 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Cà chua rửa sạch bổ múi cau.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cá lóc kho cà chua

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho cá lóc vào chiên vàng đều hai mặt rồi thêm cà chua vào xào cùng. Cho 1 chén nước nhỏ vào cá nêm nếm lại gia vị để 30 phút đun cho cá chín cạn nước là bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm cá lóc kho cà chua

Múc cá lóc kho cà chua ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Nếu bạn biết đến món cá lóc kho cà chua thì sao có thể không chế biến cho bữa cơm trưa nay được chắc chắn mọi người sẽ yêu thích lắm. Bạn đã chán các món ăn chế biến từ thịt lợn rồi vậy sao trong những ngày mưa thế này không chạy ù vào bếp chế biến ngay món cá lóc kho cà chua cho bữa cơm chứ. Hương vị thì không chê vào đâu được với cá lóc kho kĩ mềm ngọt cùng phần nước sốt chua ngọt còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepHy vọng với cách đặt tên cho con sinh năm 2017 Đinh Dậu theo phong thủy trên đây các bậc cha mẹ sẽ có thêm nhiều gợi ý để chọn cho bé yêu của mình một cái tên thật hay thật ý nghĩa mang lại bình an may mắn cho bé yêu sau này. Chúc các bạn sẽ chọn được cái tên phù hợp nhất và hãy luôn đồng hành cùng phunublog.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.


0