31/05/2018, 13:48

Cách làm thịt viên chiên chua ngọt đúng kiểu BBQ

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong trời thu mát mẻ lại được thưởng thức món thịt viên chiên chua ngọt đúng không nào. Với công thức vô cùng đơn giản, cách làm nhanh gọn chắc chắn đây sẽ là món ăn được nhiều người ưa thích. Bên cạnh món thịt viên chiên truyền thống, bạn có thể học thêm cách làm thịt ...

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong trời thu mát mẻ lại được thưởng thức món thịt viên chiên chua ngọt đúng không nào. Với công thức vô cùng đơn giản, cách làm nhanh gọn chắc chắn đây sẽ là món ăn được nhiều người ưa thích. 

Bên cạnh món thịt viên chiên truyền thống, bạn có thể học thêm cách làm thịt viên chiên chua ngọt kiểu BBQ ăn cũng rất ngon mà lạ miệng. Món thịt viên được chiên chín vàng sau đó trộn với sốt chua ngọt đảm bảo sẽ mang đến cho bạn và gia đình một món mặn hấp dẫn. Với cách chế biến thịt viên chiên chua ngọt BBQ bạn có thể ăn với bún tươi, cơm trắng. Rưới phần nước sốt trộn với cơm rồi thưởng thức vị chua chua ngọt ngọt đảm bảo bạn sẽ thích mê. 

Cùng trổ tài nấu nướng với cách làm thịt viên chiên chua ngọt dưới đây ngay thôi nào.

 - 8
Trộn các nguyên liệu làm thịt viên chiên sốt chua ngọt với nhau
  • 2

    Bọc bát hỗn hợp vừa làm được bằng túi bọc thực phẩm, và để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

  • 3

    Bạn bôi chút dầu olive (hoặc dầu ăn) lên tay để tiến hành viên thịt thành những viên nhỏ, nhìn sao cho vừa mắt không to quá, cũng không nhỏ quá. Tương tự như khi làm thịt viên chiên kiểu truyền thống, bạn viên chắc và chặt tay một chút để khi chiên thịt không bị vỡ. Nếu viên quá to thịt sẽ khó chín, nếu viên quá bé thịt sẽ dễ cháy.

    Sau khi viên xong, bạn cho dầu vào chảo (cho nhiều một chút), đun nóng lên rồi thả thịt viên vào chiên vàng.

     - 2

    Cach lam thit vien chien ngon ơi là ngon
  • 5

    Khi thịt đã chín đều bạn cho đường nâu vào cùng. 

     - 4

    Chiên vàng thịt rồi cho thêm đường nâu vào
  • 7

    Đợi khi thịt viên chiên chuyển sang màu vàng cánh gián, bạn rưới nước sốt BBQ lên trên. Tiếp tục đảo đều thịt viên cho đến khi nước đặc sánh lại, yên tâm là không khiến thịt cháy xém đâu nhé!

    Sau đó bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rắc chút hành lá lên là đã hoàn thành xong cách làm thịt viên chiên sốt chua ngọt BBQ rồi đó.

     - 6

    Cach lam thit vien chien chua ngot ngon không thể chối từ

0