31/05/2018, 13:48

Cách làm bánh gạo ngon nhất nhâm nhi ngày mát trời

Với những nguyên liệu thừa trong bếp như cơm nguội, rau, củ, quả trong tủ lạnh. Bạn không nên bỏ đi mà hãy tận dụng để làm món bánh gạo giòn tan, thơm nức mũi cho cả nhà ăn vặt nhé! Để học cách làm bánh gạo ngon không khó, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi là bạn vừa có món ăn ...

Với những nguyên liệu thừa trong bếp như cơm nguội, rau, củ, quả trong tủ lạnh. Bạn không nên bỏ đi mà hãy tận dụng để làm món bánh gạo giòn tan, thơm nức mũi cho cả nhà ăn vặt nhé!

Để học cách làm bánh gạo ngon không khó, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi là bạn vừa có món ăn vặt ngon tuyệt lại giúp tận dụng những nguyên liệu thừa trong nhà.

cách làm bánh gạo ngon
Nguyên liệu để làm bánh gạo.

Cách làm bánh gạo ngon

  • 1

    Đầu tiên, để làm bánh gạo bạn cần sơ chế các loại nguyên liệu trước. Giò, ớt chuông đỏ, dưa leo, hẹ làm sạch băm nhỏ hạt lựu ra nhé!

    Cách làm bánh gạo ngon nhất nhâm nhi buổi tối mát trời - 2

    Trộn các nguyên liệu kể trên với nhau.

    Sau đó bạn cho thêm bột gạo để tạo độ kết dính và trộn đều hỗn hợp bằng tay. Để an toàn thực phẩm, bạn nhớ đeo găng tay nilon khi chế biến nha!

    Cách làm bánh gạo ngon nhất nhâm nhi buổi tối mát trời - 4

    Bước tiếp theo của cách làm bánh gạo ngon này là bạn bán mỏng cơm.
  • 4

    Nếu có khuôn hình hoa thì bạn cắt thành từng miếng bánh gạo nhỏ. Nếu không có khuôn hình hoa, bạn có thể sử dụng miệng cốc úp ngược để cắt bánh cũng đều được nhé!

    Cách làm bánh gạo ngon nhất nhâm nhi buổi tối mát trời - 6

    Cho dầu ăn và bơ vào chảo đun nóng.
  • 6

    Sau đó bạn cho từng miếng bánh gạo vào, để lửa vừa cho bánh khỏi bị cháy, bạn chiên mỗi mặt bánh gạo cần khoảng 3 phút cho vàng, mỗi khi mặt bánh vàng bạn rắc vừng lên trên miếng bánh và tiếp tục chiên đến khi có màu vàng bắt mắt là được.

    Cách làm bánh gạo ngon nhất nhâm nhi buổi tối mát trời - 8

    Món bánh gạo chiên giòn đầy hấp dẫn.
0