15/06/2018, 11:33

Cách làm giò thủ đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm trọn vẹn

Cách làm giò thủ đơn giản tại nhà là một món ăn khá phổ biến của người Việt Nam trong các dịp lễ, tết mà đặc biệt là vào dịp tết cổ truyền. Giò thủ được làm từ nhiều nguyên liệu đa dạng và phong phú, đặc biệt là khi các bạn ăn sẽ không bị ngán như các loại giò lụa khác. Khi các bạn đã biết cách ...

Cách làm giò thủ đơn giản tại nhà là một món ăn khá phổ biến của người Việt Nam trong các dịp lễ, tết mà đặc biệt là vào dịp tết cổ truyền. Giò thủ được làm từ nhiều nguyên liệu đa dạng và phong phú, đặc biệt là khi các bạn ăn sẽ không bị ngán như các loại giò lụa khác. Khi các bạn đã biết cách làm giò thủ bằng khuôn thì các bạn sẽ thấy món ăn này thật ra cũng chẳng khó làm đâu các bạn ạ!Vậy còn chần chờ gì nữa chúng ta hãy cùng nhau học cách làm giò thủ này để các bạn nữ công gia chánh nhà chúng mình lại có thêm bí quyết làm giò thủ ngon cho cả nhà cùng nhâm nhi hay thưởng thức trong bữa cơm ngày tết, thật là tuyệt vời phải không các bạn?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 cái tai heo
+ 200g thịt thăn heo
+ 100g da heo
+ 20g nấm mèo
+ 50g nấm đông cô
+ Gia vị: 40ml nước mắm, 20g hạt nêm,  60g đường,  20g tiêu, dầu ăn

– Bước 1: Trước tiên chúng ta cần ngâm nấm mèo trong nước ấm khoảng 5 phút để nấm nở và mềm hơn. Đối với nấm đông cô thì chúng ta cần cắt bỏ gốc và rửa sạch rồi để ra rổ cho ráo. Sau khi nấm mèo nở thì vớt ra rồi thái nhỏ cùng với nấm đông cô.

– Bước 2: Khi mua da heo, tai heo và thịt thăn về chúng ta cần sơ chế qua cho sạch. Sau đó cho da heo và tai heo vào nước sôi rồi trụng khoảng 2 phút thì vớt ra rồi đem thịt cùng với da heo và tai heo thái nhỏ.

– Bước 3: Lấy hỗn hợp thịt vừa thái ướp với 40ml nước mắm, 20g tiêu, 60g đường, 20g hạt nêm.

– Bước 4: Cho chảo lên bếp, đợi khi chảo nóng rồi cho dầu vào vặn lửa vừa, đợi khi dầu nóng thì cho hỗn hợp thịt vừa ướp vào xào đều trong vòng 10 phút.

– Bước 5: Tiếp tục cho nấm mèo và nấm đông cô đã thái nhỏ vào xào trong 5 phút nữa thì tắt bếp.

– Bước 6: Chuẩn bị sẵn khuôn để ép giò thủ, ngay khi giò xào còn độ nóng thì cho vào khuôn rồi ép cho thật chặt sau đó giữ trong trong tủ lạnh ít nhất là 4 tiếng. Khi giò đã giập khuôn thì các bạn có thể lấy ra biếu bạn bè, người thân hay cắt ra cho gia đình thưởng thức trong bữa cơm ngày tết. Bí quyết dành cho các bạn: Món giò thủ này sẽ càng  ngon hơn khi các bạn ăn kèm với dưa chua hay củ kiệu muối chua.

Cách làm giò thủ thật đơn giản phải không các bạn chỉ cần một chút khéo tay là các bạn đã có ngay món giò thủ thật tuyệt vời cho cả nhà và cho bữa cơm ngày tết càng thêm ấm cúng và trọn vẹn hơn. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này!


0