15/06/2018, 11:33

Hướng dẫn cách nấu bún mắm miền tây ngon ngất ngây

Cách nấu bún mắm miền tây đã lấy lòng nhiều người với mùi hương đặc trưng, nước dùng đậm đà ngon ngọt, kết hợp nhiều loại đặc sản có sẵn của vùng sông nước. Nếu có cơ hội về miền tây, các bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé. Và nếu yêu thích món này, bạn hãy nhanh tay học cách nấu bún mắm ...

Cách nấu bún mắm miền tây đã lấy lòng nhiều người với mùi hương đặc trưng, nước dùng đậm đà ngon ngọt, kết hợp  nhiều loại đặc sản có sẵn của vùng sông nước. Nếu có cơ hội về miền tây, các bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé. Và nếu yêu thích món này, bạn hãy nhanh tay học cách nấu bún mắm nam bộ dưới đây để chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500 gr mắm cá sặc + 500 gr mắm cá linh
+ Cá bông lau hoặc cá lóc + Mực + Tôm nguyên con
+ Thịt heo quay + Bún tươi
+ 5 tép sả + 1 ít sả bằm + 3 trái cà tím cắt miếng
+ Rau sống ăn kèm: bắp chuối bào, giá, rau muống bào, rau đắng, bông súng, hẹ, ngò gai cắt nhuyễn
+ Nước mắm nguyên chất và chanh ớt

– Đầu tiên, bạn hãy đi chợ thật sớm để chọn mua cá và rau củ thật tươi để thực hiện cách nấu bún mắm ngon nhé.

Bước 1: Đem rửa thật sạch cá rồi để riêng từng loại. Đun sôi 1 lít nước lạnh rồi cho cá sặc và cá linh vào và hạ lửa nhỏ và nấu cho đến khi cá rửa nát. Dùng rây lọc bỏ xác cá cho khỏi xương rồi lấy phần nước hòa thêm cùng với nước lạnh khoảng 10-12 tô nước và tiếp tục nấu sôi sau đó hạ lửa nhỏ rồi nêm nếm lại cho vừa ăn. Đây là bí quyết nấu bún mắm sao ngon đó.

Bước 2: Cho nóng chảo dầu rồi phi  hành , xả bằm và ớt bằm cho thơm cho thêm vài tép sả cắt khúc đập dập vào xào cùng cho dậy mùi. Đổ tất cả vào nồi nước lèo nhớ cho thêm 1 ít màu điều cho màu hấp dẫn khi thực hiện cách nấu bún mắm Nam bộ.

Bước 3: Cá lóc có thể cắt lát hoặc phi lê nếu cho đầu cá vào nấu cùng để nước lèo được ngọt. Nếu không thích phi lê thì cho cá vô trước và nấu chín còn nếu đã phi lê thì khi nào gần ăn mới cho vào.

Bước 4: Trong lúc nấu, bạn có thể tranh thủ làm sẵn các thứ như: tôm lột vỏ chỉ chừa đuôi để cho đẹp, thịt heo quay, mực cắt thành miếng vừa ăn, cà tím cũng cắt thành miếng. Khi tất cả mọi thứ  đã chuẩn bị xong và cho sẵn vào đĩa lớn. Các loại rau bạn cũng nhặt và rửa thật sạch để ăn kèm nhé. Khi chuẩn bị ăn thì cho hết tôm, mực, cà tím vào nước lèovà nấuđến khi nước sôi lại thì có thể ăn. Như vậy nồi nước sẽ ngọt và đậm đà hơn.

Bước 5: Khi ăn bạn cho bún ra tô và cho miếng thịt heo quay lên trên sau đó múc nước lèo cùng cá, mực, tôm, hành tím vào. Nêm ngò gai, hẹ cắt khúc cho đẹp nhé. Món bún này ăn cùng các loại rau với nước mắm nguyên chất và ớt cắt lát dùng để chấm cá, tôm, mực. Vậy là đã hoàn thành cách làm món bún mắm ngon rồi.

Hương thơm ngất ngây khắp cả nhà rồi. Nhìn tô bún chỉ muốn xơi ngay thôi phải không? Món ăn vừa ngon, vừa nhiều bổ dưỡng mà chẳng cần đi đâu xa xôi để thưởng thức. Mau chiêu đãi cho cả nhà với cách nấu bún mắm đơn giản này nào.


0