31/05/2018, 15:20

Cách làm thịt kho cùi dừa ngon đúng điệu dân dã

Cách làm thịt kho dừa là món ăn đã quá đỗi quen thuộc với thịt rang cháy cạnh, dừa thơm lừng bùi ngậy, vậy mà mỗi lần thưởng thức đều cứ thích mê. Không giống như những món ăn cầu kì chỉ sử dụng vào những dịp rảnh rỗi, cách làm thịt rang dừa rất đơn giản, từ hương vị đến cách làm, ngày nào cũng ...

Cách làm thịt kho dừa là món ăn đã quá đỗi quen thuộc với thịt rang cháy cạnh, dừa thơm lừng bùi ngậy, vậy mà mỗi lần thưởng thức đều cứ thích mê. Không giống như những món ăn cầu kì chỉ sử dụng vào những dịp rảnh rỗi, cách làm thịt rang dừa rất đơn giản, từ hương vị đến cách làm, ngày nào cũng có thể chế biến cách làm thịt kho cùi dừa được hết, ấy thế mà vị ngon của món ăn này thì không thể xem nhẹ đâu nhé. Chế biến có thể dễ, nguyên liệu có thể đơn giản nhưng cách làm thịt kho cùi dừa ngon thì thực sự là ngon không cưỡng nổi luôn nhé. Còn chờ gì nữa mà không cùng 7monngonmoingay.info bắt tay vào làm món ăn này.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Dừa tươi: 200 gam
    + Thịt ba chỉ: 300 gam
    + Nước mắm, muối, hạt tiêu, đường
    + Hành khô

    Cách làm thịt kho cùi dừa

    Thịt rửa sạch với nước muối loãng rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

    Ướp thịt với nước mắm, muối, đường, hạt tiêu chừng 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

    Dừa gọt sạch vỏ cứng rồi thái miếng dài vừa ăn.

    Bắc nồi để kho lên bếp, cho 2 thìa cafe đường đun đến khi có màu cánh dán đậm thì cho thịt vào đảo đều, thêm chút nước đun nhỏ lửa 10 phút cho dừa vào kho cùng.

    Tiếp tục đậy kín vung, nấu lửa nhỏ để dừa cũng ngấm gia vị, nêm lại cho vừa miệng và kho đến khi nước cạn gần hết, thịt cháy cạnh và dừa bóng lên là được.

    Cách làm thịt kho dừa khiến miếng thịt thơm, mềm, ngấm gia vị, dừa thơm bùi, bám đều màu nên cực bắt mắt, ăn cùng cơm nóng thì ngon vô cùng.


    0