31/05/2018, 15:20

Cách nấu món măng khô hầm xương heo ngon đúng chuẩn

Nếu các bạn có ý định thực hiện cách làm món măng khô hầm xương thì ngay bây giờ hãy đi chợ, mua măng khô về ngâm trước nhé! Bởi vì yêu cầu của món xương nấu măng khô này bắt buộc ta phải ngâm măng trước khi nấu khoảng hơn 1 ngày luôn nhé, như vậy khi cho ra thành phẩm là một bát xương hầm ...

Nếu các bạn có ý định thực hiện cách làm món măng khô hầm xương thì ngay bây giờ hãy đi chợ, mua măng khô về ngâm trước nhé! Bởi vì yêu cầu của món xương nấu măng khô này bắt buộc ta phải ngâm măng trước khi nấu khoảng hơn 1 ngày luôn nhé, như vậy khi cho ra thành phẩm là một bát xương hầm măng khô vừa có màu nước trong đẹp mắt vừa không bị chua và mùi khó ăn. Và để biết rõ hơn về cách nấu măng khô hầm xương heo mời các bạn theo dõi bài chia sẽ bí quyết của đầu bếp 7monngonmoingay.info say đây nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 400g xương lợn có lẫn xương và thịt, có thể dùng sườn non
    + 200g măng khô, hoặc măng lưỡi lợn
    + Hành lá và rau mùi thái nhỏ
    + Hành hương
    + Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu

    Cách nấu măng khô hầm xương ngon

    Bước 1: Măng khô khi mua về thường có phần già các bạn cắt bỏ bớt đoạn này đi rồi xé măng thành sợi cho vừa ăn. Tiếp tục cho măng vào một âu nước lạnh để ngâm trước khoảng hơn một ngày. Và trong khi ngâm thỉnh thoảng cách vài tiếng các bạn lại thay nước ngâm. Chúng ta phải làm như vậy để cho món ăn có nước trong, đẹp và để măng ra bớt vị chua.

    Bước 2: Tiếp theo ta bắc lên bếp một nồi nước nấu sôi. Khi nước sôi ta thả măng đã vắt ráo nước ngâm vào luộc qua sau đó vớt măng ra rổ để cho ráo nước.

    Bước 3: Đem xương lợn luộc sơ qua cho hết bọt bẩn và phải đổ bỏ phần nước luộc xương này đi.

    Bước 4: Cho vào nồi hai thìa nhỏ dầu ăn và đun sôi sau đó cho hành vào phi thơm. Tiếp tục cho măng đã luộc vào xào và nêm vào 2 thìa nhỏ nước mắm+ 1 thìa nhỏ muối+ 1/2 thìa hạt nêm+ 1 tí hạt tiêu.

    Bước 5: Tiếp tục đun trong khoảng 5 phút nữa rồi thêm xương lợn vào đảo sở rồi  đổ vào khoảng 1 tô nước lạnh. Đun sôi và hầm cho đến khi măng và thịt đều mềm thì nêm nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng là tắt bếp và rắc hành lá, rau mùi lên.

    Chúc các bạn ngon miệng với món măng khô hầm xương này!


    0