31/05/2018, 15:20

Cách ngâm mơ muối ngon chua mặn mà thanh mát

Cách ngâm mơ muối là một trong số những cách chế biến nước quả khá truyền thống của Việt Nam thường sử dụng để làm thức uống trong ngày hè, giúp giải nhiệt và thanh độc. Bên cạnh đó, cách ngâm mơ muối dưỡng sinh cũng thường xuyên được áp dụng để chế biến cho người già, có nhiều tác dụng trong ...

Cách ngâm mơ muối là một trong số những cách chế biến nước quả khá truyền thống của Việt Nam thường sử dụng để làm thức uống trong ngày hè, giúp giải nhiệt và thanh độc. Bên cạnh đó, cách ngâm mơ muối dưỡng sinh cũng thường xuyên được áp dụng để chế biến cho người già, có nhiều tác dụng trong việc chữa ho và tốt cho cơ thể. Cách ngâm mơ muối chua mặn kết hợp hai vị khá độc đáo vì nước uống thường sẽ thiên về vị ngọt, nhưng chính vì thế mà thức uống này tạo nên được điểm nhấn khá đặc trưng. Sau đây, xin đem đến cho các bạn cách làm mơ muối ngâm cực chuẩn.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 kg mơ tươi
    + Muối hạt

    Cách làm mơ muối ngâm

    Chọn những quả mơ to mập, không bị dập, thối, nên chọn quả chín và căng mọng.

    Cho mơ vào rửa sạch bằng nước lạnh rồi để ráo.

    Chuẩn bị trước lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa sạch để ngâm mơ, tráng qua với nước sôi rồi lau thật khô.

    Rải một lớp muối hạt xuống đáy lọ đựng rồi xếp mơ lên trên.

    Làm tiếp như thế cho đến khi hết nguyên liệu đã chuẩn bị.

    Dùng phên nén chặt rồi đậy kín nắm.

    Để bảo quản ở chỗ khô ráo và thoảng mát, chừng 2 tháng mới dùng được nhé.

    Cách ngâm mơ muối thì đơn giản, nhưng thời gian chờ thì khá lâu, mà hè thì sắp đến rồi, vậy nên các chị em phải chuẩn bị ngay giờ thôi, trời bắt đầu nóng rồi đó nhé.


    0