31/05/2018, 15:20

Cách làm món đậu phụ kho thịt ba chỉ dân dã mà ngon cơm

Cách làm đậu phụ kho thịt là món ngon đã được chế biến rất nhiều trong thực đơn bữa ăn gia đình nhưng vẫn luôn được ưa thích. Với vị thịt đậm đà, thơm ngọt, đậu phụ mềm, ngấm đều gia vị, cách làm món đậu phụ kho thịt tuy không phong phú về nguyên liệu, hương vị món ăn cũng khá giản dị nhưng là ...

Cách làm đậu phụ kho thịt là món ngon đã được chế biến rất nhiều trong thực đơn bữa ăn gia đình nhưng vẫn luôn được ưa thích. Với vị thịt đậm đà, thơm ngọt, đậu phụ mềm, ngấm đều gia vị, cách làm món đậu phụ kho thịt tuy không phong phú về nguyên liệu, hương vị món ăn cũng khá giản dị nhưng là món có sự hài hòa cả về hương, vị và độ dinh dưỡng nên dù đã quen thuộc thì cách làm món thịt kho đậu phụ vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chị em nội trợ. Dễ dàng chế biến, đơn giản khi thưởng thức, chỉ với bát cơm nóng cùng tô canh là cách kho thịt với đậu phụ đã có thêm sự kết hợp hoàn hảo để mang đến bữa cơm thật ngon cho cả nhà.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt ba chỉ: 300 gr
    + Đậu phụ: 4 bìa
    + Nước mắm, mì chính, muối, tiêu
    + Dầu ăn: 100 gr

    Cách làm đậu phụ kho thịt

    – Rửa sạch đậu phụ sau đó thái vuông quân cờ, rán vàng để khi kho đậu không bị nát, lại có màu sắc đẹp mắt và ăn cũng ngon hơn.

    – Rửa sạch thịt ba chỉ rồi thái miếng vừa ăn.

    – Cho thịt vào nồi cùng với nước mắm, muối,  đường tra vừa ăn.

    – Nấu đến khi thịt mềm thì cho đậu phụ vào, vặn nhỏ lửa.

    – Nêm lại gia vị cho vừa miệng, nấu thêm một lát cho đậu ngấm gia vị rồi tắt bếp.

    – Múc thịt ra đĩa và thưởng thức.

    Với miếng đậu mềm, thịt nhừ, thơm lại thêm chút nước sốt sanh sánh, cách làm đậu phụ kho thịt nếu ăn cùng với dưa bắp cải muối sẽ rất hợp, hoặc nấu một tô canh thanh mát nữa thì ngon cơm vô cùng luôn nhé.


    0