31/05/2018, 15:20

Cách làm ruốc tôm ngon cho bé và cả nhà

Trong số những món ruốc thì cách làm ruốc tôm là món ăn được các bà mẹ rất lưu tâm khi chế biến cho trẻ nhỏ vì chứa nhiều vitamin A và D, rất tốt cho việc phát triển thể trọng và xương. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm ruốc tôm cho bé còn rất đảm bảo vì là món khô và an toàn, có thể bảo ...

Trong số những món ruốc thì cách làm ruốc tôm là món ăn được các bà mẹ rất lưu tâm khi chế biến cho trẻ nhỏ vì chứa nhiều vitamin A và D, rất tốt cho việc phát triển thể trọng và xương. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm ruốc tôm cho bé còn rất đảm bảo vì là món khô và an toàn, có thể bảo quản dùng dần mà vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng của tôm. Ngoài sử dụng cho trẻ nhỏ, vì hương vị thơm ngon mà cách làm ruốc bông tôm cũng dùng cho cả nhà để ăn kèm với những món ăn khác như xôi thì tuyệt ngon. Với những hướng dẫn cách làm ruốc tôm sau đây, hi vọng các chị em có thêm tuyệt chiêu chế biến món ngon trong sổ tay nội trợ của mình.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 kg tôm tươi loại to
    + Sả: 2 cây
    + Dầu ăn, dầu gấc, nước mắm, hạt nêm

    Cách làm ruốc tôm

    Tôm rửa sạch, để nguyên con, hấp với 1 ít sả, nên hấp lửa nhỏ để nước không bị trào.

    Hấp tôm xong thì bóc vỏ, đầu, chân tôm và chỉ đen của tôm.

    Cho tôm vào cốt giã nhuyễn hoặc xay bằng máy xay sinh tố.

    Trộn một ít dầu gấc vào thịt tôm rồi cho vào chảo bắc lên bếp để lửa vừa, đảo đều tay (nên dùng thìa để rang tôm, như vậy tôm sẽ không vón cục)

    Rang tôm chừng 10-15 phút là được, không nên rang lâu làm tôm bị khô cứng và mất chất.

    Chuẩn bị lọ sạch, khô, cho ruốc vào, đậy kín và dùng khi cần.

    Cách làm ruốc tôm rất tiện lợi nếu dùng cho trẻ nhỏ, chỉ cần nấu cháo trắng ngon, cho ruốc tôm vào, trộn đều lên là có thể cho bé dùng ngay được nhé.


    0