30/05/2018, 11:16

Cách làm thịt gà khô ngon lai rai buổi chiều thu

Cách làm bánh bao hấp nhân hành ngon cho bữa sáng thú vị sẽ đem đến cho gia đình bạn một món ăn tuyệt hảo, không mất nhiều thời gian chế biến, hương vị thanh đạm với lớp vỏ bánh thơm mềm và nhân bánh làm bằng hành lá không gây ngán ngấy. Món ăn này không chỉ dành cho buổi sáng mà dùng cho bữa ăn ...

Cách làm bánh bao hấp nhân hành ngon cho bữa sáng thú vị sẽ đem đến cho gia đình bạn một món ăn tuyệt hảo, không mất nhiều thời gian chế biến, hương vị thanh đạm với lớp vỏ bánh thơm mềm và nhân bánh làm bằng hành lá không gây ngán ngấy. Món ăn này không chỉ dành cho buổi sáng mà dùng cho bữa ăn xế cũng rất tuyệt vời đấy. Món ăn này phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ, những người có hệ tiêu hóa yếu. Những chiếc bánh bao nóng hổi, thơm phức mùi bột bánh và hành lá hẳn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình không thể nào quên được món ăn này. Các chị em hãy cùng phunublog.vn làm món bánh bao hấp nhân hành hay còn gọi là bánh bao hành nhé.Cách làm thịt gà khô được chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Nếu trước đây bạn chỉ nghe đến việc sử dụng thịt bò và thịt heo để vào bếp chế biến món bò khô và thịt heo khô. Đó là bạn còn chưa biết thôi ngoài hai nguyên liệu đó bạn có thể sử dụng cả thịt gà để vào bếp chế biến ngay một phần thịt gà khô cho gia đình cùng thưởng thức. Nếu bạn còn lo lắng sợ chế biến cầu kì hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến thịt gà khô nhé.

Nguyên liệu:

  1. 900g thịt ức gà
  2. 120ml nước tương
  3. 30ml sốt Worcestershire
  4. 45ml mật ong
  5. 30ml tương ớt
  6. 14g ớt đỏ khô băm nhỏ
  7. 6g tiêu xay.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà rửa sạch để ráo nước cho vào âu lớn cùng 120ml nước tương + 30ml sốt Worcestershire + 45ml mật ong + 30ml tương ớt + 14g ớt đỏ khô băm nhỏ + 6g tiêu xay trộn đều lên. Cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 4 giờ cho ngấm gia vị, khi hết thời gian bạn lấy ra dùng rây để loại bỏ phần nước sốt.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thịt gà khô

Cho thịt gà lên vỉ nướng và trong lò nướng khoảng nhiệt độ 80 độ C trong 2 giờ đối với một mặt, khi hết hai giờ bạn lật mặt kia nướng thêm 2 giờ là có thể lấy thịt gà ra.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thịt gà khô

Cho thịt gà khô ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Những buổi chiều thu thế này mà có một đĩa thịt gà khô lai rai cùng gia đình và nói chuyện phiếm thì còn gì bằng nữa đúng không. Không cần ra các hàng quán mà vẫn có thể vào bếp trổ tài chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ mê tít hương vị món ăn cho xem. Bạn có thể chế biến sẵn một hủ để trong nhà để bao giờ lấy ra ăn cũng được hết nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepHương vị của món bánh bao hấp nhân hành này chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình nhớ mãi. Món ăn này còn chế biến hết sức đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Đây sẽ là món ăn tuyệt hảo để chị em làm cho bữa sáng gia đình thêm phong phú. Nào hãy vào bếp làm ngay nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0