30/05/2018, 11:16

Cách làm cóc lắc ngon bá cháy cho các thánh ăn vặt

Cách làm cóc lắc cũng đơn giản lắm đó các bạn xin bảo đảm chưa đầy 15 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến. Nhắc đến món cóc lắc đây là món ăn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường ăn vặt của người Việt đặc biệt là các bạn trẻ luôn mê tít hương vị món ăn mang lại cho xem. Bạn đã ...

Cách làm cóc lắc cũng đơn giản lắm đó các bạn xin bảo đảm chưa đầy 15 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến. Nhắc đến món cóc lắc đây là món ăn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường ăn vặt của người Việt đặc biệt là các bạn trẻ luôn mê tít hương vị món ăn mang lại cho xem. Bạn đã từng thưởng thức qua nhiều món cóc lắc ở các cửa hàng khác nhưng rất tò mò không biết món ăn vặt này có khó chế biến không. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến cóc lắc nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cóc thái
  2. 50g đường nâu
  3. 50g đường trắng
  4. 50ml nước mắm ngon
  5. 25g muối tôm
  6. 25g bột ớt.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cóc mua về rửa sạch để ráo nước, gọt hết lớp vỏ ngoài đi. Bổ đôi quả cóc ra làm 2 nửa để riêng ra, cho cóc vào âu nước lạnh khoảng 30 phút rồi vớt ra cho ráo.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm cóc lắc

Cho 1/2 lượng đường trắng + 1/2 lượng đường nâu + 1/2 lượng ớt bột + 50ml nước mắm bắc lên bếp đun sôi. Cho cóc ra âu lớn cùng hỗn hợp nước mắm trộn đều lên với nhau, trộn đều thêm hỗn hợp đường trắng + đường nâu + bột ớt + muối tôm còn lại với nhau là hoàn thành.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm cóc lắc

Lấy cóc lắc ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Bạn đã có được bí quyết làm cóc lắc của chúng tôi rồi còn suy nghĩ gì mà không tay vào bếp chế biến chứ. Những ngày hè oi nóng như thế này mà có một phần cóc lắc để thưởng thức thì ngon còn gì bằng nữa đúng không. Những miếng cóc giòn rụm tan chảy cùng phần hỗn hợp muối ngâm đậm đà cay nồng tan chảy vào miệng thì ngon còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0