30/05/2018, 11:16

Cách làm cơm rang cua ngon bổ dưỡng đổi vị đầu tuần

Cách làm cơm rang cua chắc nhiều chị em nội trợ cảm thấy tò mò lắm đây không biết đây là món ăn gì. Nhắc đến cơm rang thì chắc ai cũng biết đến món ăn này rồi đây là món ăn khá nổi tiếng và được chế biến thường xuyên trong bữa ăn sáng. Chắc chắn bạn đã có cơ hội thưởng thức qua món cơm rang ...

Cách làm cơm rang cua chắc nhiều chị em nội trợ cảm thấy tò mò lắm đây không biết đây là món ăn gì. Nhắc đến cơm rang thì chắc ai cũng biết đến món ăn này rồi đây là món ăn khá nổi tiếng và được chế biến thường xuyên trong bữa ăn sáng. Chắc chắn bạn đã có cơ hội thưởng thức qua món cơm rang trứng, cơm rang dương châu, cơm rang tôm rồi. Vậy sao bạn có thể bỏ qua được món cơm rang cua được. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến một đĩa cơm rang cua nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 bát thịt cua đã bóc
  2. 2 nhánh hành lá thái nhỏ
  3. 2 quả trứng đánh tan
  4. Chanh vắt miếng
  5. 2 bát cơm trắng
  6. 2 tép tỏi băm
  7. 2 muỗng gừng băm
  8. Gia vị: Muối, rượu nấu ăn, xì dầu, nước mắm, hạt tiêu trắng, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đun nóng dầu ăn trong chảo, thêm gừng + tỏi vào xào trong 30 giây.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm cơm rang cua

Cho cơm vào vặn lửa lớn rang trong 3 phút đến khi hỗn hợp kết hợp lại, thêm hạt tiêu + nước mắm + xì dầu + rượu vào chảo rang. Tiếp tục thêm chút muối vào đảo liên tục cho trứng gà đảo nhanh tay đến khi trứng bám hết vào cơm.

 hình 3

Bạn dùng thìa gạt cơm ra xung quanh chảo cho cua vào đảo đều đến khi thịt cua chín thêm hành lá + rau mùi vào rang thêm 1 phút bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm cơm rang cua

Cho cơm rang cua ra đĩa.

 hình 5

Thật quá đơn giản đã có thể chế biến một đĩa cơm rang cua, không mất nhiều thời gian vào bếp và không cần cầu kì chuẩn bị nguyên liệu. Bạn vẫn có thể chiêu đãi cả nhà một món ăn ngon hấp dẫn cho mọi người cùng thưởng thức chắc chắn ai cũng sẽ yêu thích món ăn lắm cho xem. Thay vì những món cơm rang truyền thống chỉ chút biến tấu nho nhỏ bạn cũng đã có thể chế biến một món ăn ngon rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0