30/05/2018, 11:16

Cách làm canh ghẹ nấu rau muống ngon ngọt cho bữa cơm trưa hè

Cách làm canh ghẹ nấu rau muống được chế biến khá là đơn giản cùng nguồn nguyên liệu khá dễ kiếm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm trưa nay. Nhắc đến con ghẹ đây được xem như nguồn nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong chế biến các món ăn trong bữa cơm gia đình Việt. Bạn đã từng thưởng ...

Cách làm canh ghẹ nấu rau muống được chế biến khá là đơn giản cùng nguồn nguyên liệu khá dễ kiếm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm trưa nay. Nhắc đến con ghẹ đây được xem như nguồn nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong chế biến các món ăn trong bữa cơm gia đình Việt. Bạn đã từng thưởng thức qua ghẹ rang muối ớt, ghẹ nấu chua, ghẹ hấp bia những món ăn rất tuyệt vời. Hôm nay bạn còn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến canh ghẹ nấu rau muống nhé.

Nguyên liệu:

  1. 3 con ghẹ tươi
  2. 1 bó rau muống
  3. Hành khô, nước mắm, hạt nêm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ghẹ mua về rửa sạch dùng bàn tay gỡ bỏ mai ghẹ và bóc phần phổ màu xanh hai bên con ghẹ ra. Dùng kéo cắt con ghẹ làm đôi.

 hình 2

Rau muống đem nhặt lấy phần non, rửa sạch với nước. Hành khô bóc vỏ băm nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm canh ghẹ nấu rau muống

Bắc nồi lên bếp cho hành vào phi thơm nhanh tay cho ghẹ vào đảo đều đến khi ghẹ sang màu đỏ cho nước vào đun sôi. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn khoảng 3 phút bạn cho rau muống đến khi chín tới bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm canh ghẹ nấu rau muống

Múc canh ghẹ ra tô để thưởng thức.

 hình 5

Vào những bữa cơm trưa hè như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp trổ tài ngay tô canh ghẹ nấu rau muống cho bữa ăn trưa. Một tô canh cực hấp dẫn cả về hình thức và hương vị với lớp rau muống xanh mơn mởn hòa cùng phần thịt ghẹ đỏ au thêm phần nước dùng ngon ngọt và tí rau muống sần sật khi tan chảy vào nhau sẽ kích thích mọi khẩu vị ăn uống. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0