30/05/2018, 00:06

Cách làm mề gà nướng sa tế xiên que ngon giòn nức mũi

Cách làm mề gà nướng sa tế xiên que ngon giòn nức mũi sẽ bổ sung vào danh sách những món xiên que của gia đình bạn một món mới tuyệt hảo. Mề gà giòn dai kết hợp với vị sa tế cay cay thơm phức hẳn ai cũng thích. Những bước trong cách làm mề gà nướng vô cùng đơn giản có thể thực hiện tại nhà mà vẫn ...

Cách làm mề gà nướng sa tế xiên que ngon giòn nức mũi sẽ bổ sung vào danh sách những món xiên que của gia đình bạn một món mới tuyệt hảo. Mề gà giòn dai kết hợp với vị sa tế cay cay thơm phức hẳn ai cũng thích. Những bước trong cách làm mề gà nướng vô cùng đơn giản có thể thực hiện tại nhà mà vẫn thơm ngon đúng vị.

Dưới đây giadinh.blog sẽ hướng dẫn cho các bạn thật chi tiết cách làm mề gà nướng sả ớt xiên thơm ngon hấp dẫn nhất. Hãy cùng tham khảo để có thêm kinh nghiệm làm món ăn ngon đổi vị nhé!

Cách làm mề gà nướng sa tế xiên que ngon giòn thơm phức phần 1

Nguyên liệu làm mề gà nướng sa tế xiên

  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1/2 muỗng cà phê bột nêm
  • 1/2 muỗng cà phê tiêu
  • 1 muỗng canh dầu hào
  • 1 muỗng canh đường
  • 1/2 muỗng canh bột nghệ
  • 1 muỗng canh xì dầu hay nước mắm.

Cách làm mề gà nướng sa tế xiên ngon

Bước 1: Làm sạch mề gà

Mề gà rửa nước lạnh có pha muối, nhồi bóp thật kĩ, sau đó xả qua nước lạnh và trụng sơ qua nước nóng cho mề hết hôi. Để ráo nước.

Bước 2: Ướp mề gà

Cho mề gà vào tô cùng với các gia vị hành, tỏi, nước mắm… Trộn đều và ướp 30 phút.

Bước 3: Xiên mề gà

Xiên mề gà vào que xiên thịt. Rồi xếp lên khay hay vỉ nướng.

Bước 4: Nướng mề gà

Mở lò nướng 230 -240 độ trước 10 phút, sau đó cho khay mề gà vào nướng mỗi bên 15 phút là mề chín và vàng mặt.

Xếp xà lách rau thơm ra dĩa, cùng dưa leo, cà chua. Sau đó cho xiên mề vàng thơm lên rau. Khi ăn bạn cuốn mề gà với rau xà lách, tía tô cùng với dưa leo, cà chua….

Cách làm mề gà nướng sa tế xiên que ngon giòn thơm phức phần 2

Cách làm mề gà nướng sa tế xiên que ngon giòn thơm phức trên đây hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những gợi ý thú vị đổi mới khẩu vị ngon miệng hơn. Các bước làm vô cùng đơn giản phải không các bạn. Hãy nhanh chóng trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức dịp cuối tuần. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều món ăn ngon nữa nhé!


0