30/05/2018, 00:06

Bật mí cách làm bánh flan vỏ rau câu dai giòn béo ngậy

Cách làm bánh flan vỏ rau câu là sự kết hợp tuyệt vời của lớp vỏ bánh bằng rau câu vừa giòn vừa dai hấp dẫn hòa quyện cùng nhân flan bên trong mềm mịn và béo ngậy. Đồng thời, thơm lừng mùi cà phê hòa tan và mứt hoa quả chua ngọt khiến bạn vô cùng thích thú khi thưởng thức bánh flan vỏ rau câu . ...

Cách làm bánh flan vỏ rau câu là sự kết hợp tuyệt vời của lớp vỏ bánh bằng rau câu vừa giòn vừa dai hấp dẫn hòa quyện cùng nhân flan bên trong mềm mịn và béo ngậy. Đồng thời, thơm lừng mùi cà phê hòa tan và mứt hoa quả chua ngọt khiến bạn vô cùng thích thú khi thưởng thức bánh flan vỏ rau câu. Vậy thì hôm nay imonngon sẽ giới thiệu cho bạn cách làm bánh flan vỏ rau câu vô cùng độc đáo mà thơm ngon để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 gói cà phê hòa tan
  2. 1 gói bột rau câu
  3. 2 quả trứng
  4. 100g đường
  5. 100ml sữa tươi có đường
  6. 1 muỗng mứt hoa quả
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng đập ra bát, chỉ lấy phần đỏ trứng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh flan vỏ rau câu

Đun nóng sữa tươi, thêm đường vào khuấy đều rồi đổ vào lòng đỏ trứng và đánh thật nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào khuôn và cho vào nồi hấp chín.

 hình 4

Đổ 30g agar vào nấu với khoảng 300ml nước lạnh, thêm đường vào nấu sôi. Chia hỗn hợp làm 2 phần, 1 phần pha với cà phê hòa tan, 1 phần pha với mứt hoa quả. Đổ 1 lớp rau câu vào khuôn to đến khi bề mặt hơi se thì đặt bánh flan đã hấp vào giữa, đổ ngập rau câu vào. Đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh flan vỏ rau câu

Khi ăn thì thêm đá, chút hoa quả cắt nhỏ vào và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Cách làm bánh flan vỏ rau câu vô cùng đơn giản và nhanh gọn phải không nào. Với vị giòn dai bên ngoài bao phủ vị bánh flan béo ngậy bên trong, bánh flan vỏ rau câu sẽ khiến bạn nhâm nhi cả ngày mà không biết chán đấy. Đặc biệt, món bánh này ăn kèm với đá bào và hoa quả tươi sẽ càng tuyệt vời hơn. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0