31/05/2018, 13:38

Cách làm tào phớ với gelatin giải nhiệt hè này

Tào phớ là món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ bởi cùng với sữa đậu nành thì tào phớ cũng là một trong những thực phẩm giúp chị em phụ nữ có vòng 1 đầy đặn hơn. Nếu cảm thấy không yên tâm với chất lượng vệ sinh của tào phớ ở các quán ven đường thì bạn có thể học cách ...

Tào phớ là món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ bởi cùng với sữa đậu nành thì tào phớ cũng là một trong những thực phẩm giúp chị em phụ nữ có vòng 1 đầy đặn hơn. Nếu cảm thấy không yên tâm với chất lượng vệ sinh của tào phớ ở các quán ven đường thì bạn có thể học cách làm tào phớ với gelatin rất đơn giản dưới đây, đã làm là thành công!

 1 Bạn chọn đỗ sạch, không bị mốc, mọt để làm tào phớ được ngon nhé

Cách làm tào phớ với gelatin

  • 1

    Bạn đem ngâm đậu nành qua đêm (khoảng 6-8 tiếng) sau đó vo sạch, đãi bỏ vỏ để tào phớ được trắng nhé. 

    Pha bột gelatin với nước lạnh hoặc nếu dùng lá gelatin thì bạn đem ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút trước khi làm.

     3 Lọc đậu nành qua vải xô
  • 3

    Bạn đổ đậu nành và 30g đường vào nồi, thêm vài lá dứa, bật bếp đun với lửa trung bình, vừa đun vừa khuấy để sữa không bị trào ra ngoài. Lá dứa sẽ giúp món đậu nành của chúng ta có mùi thơm dễ chịu.

     5 Cách làm tào phớ với gelatin
  • 5

    Trong khi chờ đợi tào phớ đông, bạn tranh thủ nấu nước đường. Cách nấu nước đường khá dễ: bạn cho 50g đường thốt nốt, 20g đường trắng, vài lát gừng vào nồi đun sôi. Nếu không có lá dứa thì khi nước đường đã nguội, bạn có thể dùng hoa nhài hoặc nước hoa bưởi để ướp thay thế.

     7 Tào phớ khi đã đông

Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có ngay những bát tào phớ thanh mát để ăn vặt cùng bạn bè, gia đình rồi. Từng lát tào phớ mỏng, mịn, mát lạnh được múc ra, thêm chút nước đường có hương thơm thoang thoảng của lá dứa, của hoa bưởi, hoa nhài nữa. 

0