31/05/2018, 13:38

Cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng, uống cực ngon

Nha đam có rất nhiều công dụng đối với đối với sức khỏe, làm đẹp như tăng cường sinh lực, nhuận tràng, làm mát cơ thể, làm đẹp da hay chế biến thành các món ăn ngon miệng như chè nha đam, sữa chua nha đam... Tuy nhiên, rất khó để ăn sống nha đam nên bạn cần phải biết cách chế biến để có thể tận ...

Nha đam có rất nhiều công dụng đối với đối với sức khỏe, làm đẹp như tăng cường sinh lực, nhuận tràng, làm mát cơ thể, làm đẹp da hay chế biến thành các món ăn ngon miệng như chè nha đam, sữa chua nha đam... Tuy nhiên, rất khó để ăn sống nha đam nên bạn cần phải biết cách chế biến để có thể tận dụng được hết công dụng của loại cây này. Với cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng dưới đây, bạn sẽ có được một loại nước uống vừa ngon vừa mát lại giúp làm đẹp da khiến bất cứ chị em nào cũng mê mẩn.

Nguyên liệu

Nha đam: 2 lá to
- Đường phèn: 250g
- Lá dứa: 1 bó nhỏ
- Nước cốt chanh: 15ml

 1 Cách nấu chè nha đam đường phèn
  • 2

    Xắt các miếng nha đam thành hình hạt lựu. Sau đó, bạn ướp thịt nha đam với 15ml nước cốt chanh trong 3-5 phút để loại bỏ hết phần nhớt. Sau đó, bạn đem xả sạch lại với nước.

     3 Nấu nha đam trong khoảng 30 giây rồi vớt ra
  • 4

    Nha đam vừa vớt ra bạn đem ngâm ngay vào tô nước lạnh.

     5 Cách làm nha đam đường phèn 
  • 6

    Khi chè nha đam đường phèn nguội, bạn cho vào ngăn mát để ướp lạnh rồi có thể mang ra thưởng thức nhé.

Thành phẩm

Chè nha đam đường phèn vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp thanh mát giải nhiệt. Nước chè có vị ngọt thanh của đường phen, vị sần sật của nha đam thêm mùi thơm của lá dứa khiến ai cũng phải xuyến xao. Các chị em phụ nữ nếu thường xuyên ăn chè nha đam thì sẽ có được một làn da mịn màng, sáng bóng.

0