30/05/2018, 00:10

Cách làm sushi theo kiểu Việt Nam vô cùng đơn giản mà vẫn ngon miệng

Nếu bạn là một tín đồ của món sushi thì chắc hẳn không thể bỏ qua bài viết này. Bởi vì toinauan sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách làm sushi theo kiểu Việt Nam vô cùng đơn giản mà vẫn ngon miệng từ những nguyên liệu dễ kiếm, có sẵn tại Việt Nam mà lại có chi phí rất “hạt dẻ” nữa. ...

Nếu bạn là một tín đồ của món sushi thì chắc hẳn không thể bỏ qua bài viết này. Bởi vì toinauan sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách làm sushi theo kiểu Việt Nam vô cùng đơn giản mà vẫn ngon miệng từ những nguyên liệu dễ kiếm, có sẵn tại Việt Nam mà lại có chi phí rất “hạt dẻ” nữa.

Cách làm sushi

Cách làm sushi theo kiểu Việt Nam vô cùng đơn giản mà vẫn ngon miệng

Nguyên liệu:

  • Gạo dẻo: 200gr
  • Giấm gạo: 10ml
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Thanh cua: 150gr
  • Trứng gà: 2 quả
  • Lá rong biển: 1 gói
  • Vừng trắng rang sẵn: 30gr
  • Đường kính, muối, xì dầu, mù tạt.

Cách sơ chế như sau:

Cơm nguội dẻo

Nấu khi cơm dẻo thì cho thêm chút đường, giấm ăn và muối vào nấu cùng

Gạo dẻo nhặt bỏ bụi bẩn, vo sạch và cho vào nồi cơm để nấu chín. Khi nấu cơm, bạn trộn thêm 1/2 thìa giấm gạo, 1/2 thìa đường kính và 1/3 thìa cà phê muối sao cho thật đều. Khi cơm chín thì bạn xới cơm đều lên và để cho cơm nguội là được.

Sơ chế rau củ

Thái dưa chuột, cà rốt và thanh cua thành miếng dài và mỏng

Dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch, thái bỏ lõi hạt rồi thái thành miếng dài mỏng, để riêng. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bạn cũng thái cà rốt thành những thanh dài mỏng. Tiếp theo, bạn cho cà rốt vào nồi nước sôi để chần sơ cho cà rốt chín tái là được, sau đó vớt ra, để ráo.

Rán trứng

Rán trứng cho chín đều rồi cũng thái thành miếng mỏng dài

Thanh cua cũng thái thành miếng dài mỏng, để riêng. Trứng gà đập vào bát, nêm thêm chút xíu gia vị rồi trộn đều cho hỗn hợp quyện với nhau. Sau đó, bạn rán trứng gà trên chảo chống dính cho chín. Khi trứng gà rán đã chín, cho ra đĩa để nguội và cũng thái thành miếng dài mỏng, để riêng.

Cách làm sushi theo kiểu Việt Nam như sau:

Cuộn cơm sushi

Cuộn cơm sushi sao cho thật chắc và đều tay là được

Bạn trải miếng lá rong biển ra chiếc mành tre để cuốn sushi. Tiếp theo, dùng muôi xúc cơm dẻo và trải đều thành một lớp mỏng trên lá rong biển. Tiếp đó, bạn lần lượt xếp dưa chuột thái miếng dài, cà rốt thái miếng dài, thanh cua thái miếng dài và trứng rán cũng thái miếng dài lên trên lớp cơm dẻo.

Sau đó, bạn bắt đầu cuộn đều sushi lại sao cho thật chắc và đều tay là được. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là xong.

Tiếp theo, bạn dùng dao cắt từng cuộn sushi thành từng khoanh tròn vừa ăn, xếp ra đĩa và rắc thêm chút vừng trắng rang sẵn lên trên là được. Khi ăn, dọn kèm nước xì dầu có pha thêm chút mù tạt xanh vào cùng để chấm. Vậy là xong, chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có món sushi ngon theo kiểu Việt Nam để thưởng thức mà chất lượng không thua gì nhà hàng cả. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé.


0